menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Thấp thỏm khi dừng mua nhà Hà Nội để tránh 'ngáo giá'

Mới hôm qua, tôi còn thấy một nhóm Facebook về mua bán nhà có 19 nghìn thành viên, hôm nay đã gần 30 nghìn.

Theo lời giới thiệu của nhóm, sau một thời gian tìm mua nhà ở Hà Nội, nhưng thấy giá ngày càng tăng, nên quyết định không cố mua nữa. Đọc tin và bàn luận nhiều về chủ đề giá nhà trên diễn đàn, tôi thấy đây là trường hợp khá thú vị.

Nếu không có mục đích gì khác (ví dụ lập group chờ đông thành viên để bán...) thì đây có lẽ là nỗi lòng của nhiều người tìm mua, khi giá nhà tăng cao.

Thực tế, giá chung cư (mới và cũ) ở Hà Nội thời gian qua vẫn tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Dữ liệu của một hãng tư vấn dịch vụ bất động sản cho thấy, căn hộ tại Hà Nội tăng 6,5% trong quý II và 25% theo năm. Tại thị trường thứ cấp, giá căn hộ tăng 4% theo quý và 3% theo năm.

Còn theo dữ liệu công bố hồi tháng 4, nhà riêng trong ngõ ở trung tâm Hà Nội đã tăng giá 5-15% so với cuối năm ngoái.

Giá nhà tăng như vậy khiến nhiều người cho là "ngáo giá, giá ảo".

Quay trở lại nhóm trên, trong một thời gian ngắn, lượng thành viên đã tăng đáng kể. Tôi thử tham gia vào nhóm và thấy buồn cười một chỗ, tên nhóm là "dừng mua nhà", nhưng bên dưới bài viết, mọi người chia sẻ, bình luận sôi nổi về những chia sẻ cách tham khảo giá nhà, cách "đối phó" với môi giới, dự án quan tâm...

Tôi cho rằng, người tìm mua nhà và bất động sản nói chung, chỉ quyết định bản thân mình có mua hay không chứ họ không thể tác động được giá nhà. Vì sao? Vì dữ liệu tăng giá nhà ở trên đi kèm bối cảnh "nguồn cung hạn chế".

Và một điều quan trọng là trong khi nhiều người không đủ tiền, thì lại có những người dư thừa năng lực tài chính để mua một, thậm chí vài căn nhà.

Vì thế, vắng mợ, chợ vẫn đông. Giá nhà vẫn cứ tăng chứ không chững lại hoặc giảm.

*Bạn có đồng ý với quan điểm của tác giả?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả