menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cố Vấn O Pro

Tháp tài sản - Xây dựng thu nhập thụ động bền vững

Khó có thể xác định được khoảng thu nhập thụ động bao nhiêu và mức độ bền vững như thế nào. Bạn thường rơi vào trạng thái vô định khi tất toán tài sản mà bạn ăn may có được. Nguyên nhân là do chưa có lộ trình và kế hoạch xây dựng tài sản ngay từ đầu.

Bạn cần biết tỷ lệ % tích lũy phù hợp được phân vào các loại tài sản nhằm sinh lợi tương ứng với kỳ vọng. Bạn sẽ làm gì với khoảng lợi nhuận mới, có nên tiếp tục rót vào lớp tài sản cũ hay mới? Câu hỏi sẽ được giải đáp nếu Bạn hiểu rõ hơn về "Tháp tài sản".

Để dễ dàng quản lý, tài sản được chia thành 5 lớp: Tài sản vô hình, tài sản bảo vệ, tài sản tạo thu nhập, tài sản tăng trưởng và tài sản mạo hiểm (rủi ro).

1. Tài sản vô hình: Đây là lớp tài sản không thể nhìn thấy được, nhưng có thể chuyển đổi được thành tài sản hữu hình. Bao nhiêu tài sản hữu hình được chuyển đổi, bấy nhiêu lợi nhuận được sinh ra. Vì đây là đáy tháp, nên sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng và tích lũy.

Bao gồm: Năng lực (kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm); mạng lưới mối quan hệ và Thương hiệu.

2. Tài sản bảo vệ: Được ví như phao cứu sinh được tận dụng vào những lúc nguy cấp. Cuộc sống là một chuỗi sự kiện “bất ngờ”, sẽ là một thiếu sót, nếu Bạn không chuẩn bị phòng hộ cho bản thân.

Bao gồm: Vàng, quỹ dự phòng rủi ro, bảo hiểm nhân thọ, BĐS để ở…

3. Tài sản tạo thu nhập: Tương tự như một người làm thuê chính hiệu, lớp tài sản này mang về thu nhập đều đặn hàng tháng/ năm, một cách “trung thành”.

Bao gồm: Tiền gửi tiết kiệm, BĐS dòng tiền, Trái phiếu, Chứng chỉ quỹ trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi...

4. Tài sản tăng trưởng: Lớp tài sản này như một "cú hích" tài chính. Có nghĩa là Bạn có khả năng kiếm được lợi nhuận nhiều hơn dự toán dựa trên số vốn mình có thể có. Tuy nhiên, vẫn có rủi ro mất tiền. Dựa trên kiến thức cá nhân hay chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, Bạn có thể lựa chọn theo đuổi 1 sản phẩm tốt.

Bao gồm: CP bluechip, quỹ ETF, chứng chỉ quỹ CP, BĐS đất nền…

5. Lớp tài sản mạo hiểm (tài sản rủi ro): Đây là một khoản may mắn. Lớp tài sản này được phân bổ khi và chỉ khi các lớp tài sản trên đã được xây dựng vững chắc và hoạt động ổn định, dành cho những nhà đầu tư đam mê đi tìm kỳ vọng lợi nhuận cao, x5, x10 hoặc cao hơn thế.

Bao gồm: CP Penny, Hàng hóa phái sinh, BĐS nghỉ dưỡng, Crypto…

Nguyên tắc xây tháp:

1. Xây từ dưới lên.

2. Đáy tháp càng rộng càng tốt.

Và một điều rất quan trọng, tùy vào "khẩu vị rủi ro", tốc độ xây dựng tháp tài sản sẽ thay đổi tương ứng. Mua bán không theo một nguyên tắc nhất định, rất dễ dẫn đến việc rơi vào vô định hoặc gặp những rủi ro không đáng có.

Tóm lại, hãy phân bổ tài sản một cách hợp lý và theo nguyên tắc. Nếu Bạn áp dụng tháp tài sản và nắm rõ "khẩu vị rủi ro", Bạn sẽ biết được mức thu nhập thụ động cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cố Vấn O Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
2 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại