menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Thanh tra tỉnh Quảng Nam chỉ ra nhiều sai phạm tại Công ty Hạ tầng Chu Lai

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của hội đồng thành viên, ban lãnh đạo, tập thể và cá nhân liên quan các tồn tại, hạn chế và sai phạm.

Ngày 18-7, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ban hành kết luận thanh tra hoạt động sản xuất - kinh doanh trong 3 năm (2021, 2022, 2023) và một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) tại Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai (gọi tắt là Công ty Hạ tầng Chu Lai).

Đây là công ty được UBND tỉnh Quảng Nam thành lập tháng 10-2011, do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

Thanh tra tỉnh Quảng Nam chỉ ra nhiều sai phạm tại Công ty Hạ tầng Chu Lai

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai được giao nhiệm vụ quản lý, đầu tư, kinh doanh kết cấu hạ tầng tại một số KCN ở tỉnh Quảng Nam

Theo kết luận thanh tra, bên cạnh một số kết quả đạt được, trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty Hạ tầng Chu Lai qua 3 năm 2021-2023, vẫn còn một số tồn tại, sai phạm trong quản lý kinh tế, quản lý tài chính, quản lý công tác đầu tư XDCB.

Đối với kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh trong 3 năm (2021 – 2023) tại Công ty Hạ tầng Chu Lai, Thanh tra tỉnh Quảng Nam xác định chi phí được trừ khi tính thuế TNDN có một số khoản chi được trừ chưa đúng quy định với tổng số tiền hơn 456 triệu đồng.

Đối với các khoản chi có tính chất phúc lợi để tính không quá 1 tháng lương bình quân khi tính thuế TNDN, thanh tra xác định Công ty Hạ tầng Chu Lai đã chi các ngày lễ, tết và chi các hoạt động sản xuất - kinh doanh (6 tháng, 9 tháng...) có một số khoản còn nhiều bất cập so với quy định.

Công ty đã hạch toán vào chi phí các khoản chi trực tiếp cho người lao động có tính chất phúc lợi vượt so với quy định không quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của công ty với tổng số tiền hơn 2,25 tỉ đồng.

Kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh tại Trung tâm Khách sạn Bàn Thạch lỗ kéo dài nhưng công ty vẫn chi tiền thưởng "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2022 số tiền 60 triệu đồng (năm 2022 kinh doanh thua lỗ hơn 6,3 tỉ đồng).

Đối với công tác quản lý và triển khai thực hiện các dự án đầu tư XDCB, thanh tra xác định có 16 công trình lập khối lượng thanh quyết toán vượt so với thực tế thi công; áp dụng sai định mức thanh quyết toán tổng hơn 550 triệu đồng.

Trong quá trình thi công các dự án công trình tại KCN Bắc Chu Lai, Công ty Hạ tầng Chu Lai đã lấy đất tại đồi Ông Huyên để thi công san lấp mặt bằng, đắp đất nền đường. Công ty chưa thực hiện nộp tiền phí bảo vệ môi trường số tiền 179,3 triệu đồng…

Với các sai phạm, tồn tại đã chỉ ra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Hạ tầng Chu Lai kiểm điểm trách nhiệm của hội đồng thành viên, ban lãnh đạo, tập thể và cá nhân liên quan các tồn tại, hạn chế và sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính và công tác đầu tư xây dựng cơ bản trong 3 năm (2021, 2022 và 2023).

Yêu cầu thu hồi nộp vào ngân sách tổng số tiền sai phạm hơn 825 triệu đồng. Trong đó, truy thu thuế TNDN đối với một số khoản chi được trừ chưa đúng quy định tại Công ty Hạ tầng Chu Lai số tiền 45,3 triệu đồng; công tác quản lý và sử dụng tài chính tại Xí nghiệp Dịch vụ và kinh doanh xây lắp - Chi nhánh Công ty Hạ tầng Chu Lai số tiền 26,7 triệu đồng.

Công tác quản lý và triển khai thực hiện các dự án đầu tư XDCB số tiền 53,1 triệu đồng; sai phạm trong công tác thi công, nghiệm thu và thanh quyết toán công trình số tiền 550 triệu đồng…

Thu hồi từ Công ty Hạ tầng Chu Lai tiền phí bảo vệ môi trường đối với đất lấy tại đồi Ông Huyên để thi công san lấp mặt bằng, đắp đất nền đường số tiền 179,3 triệu đồng…

Đối với các các khoản đã chi vượt cho người lao động (vượt quá 1 tháng lương) số tiền hơn 2,25 tỉ đồng, Công ty Hạ tầng Chu Lai có trách nhiệm hạch toán điều chỉnh giảm chi phí, tăng lợi nhuận; đồng thời hạch toán chi từ Quỹ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả