menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Thanh tra Chính phủ đề nghị sớm cấp sổ đỏ, xử lý dứt điểm vụ khiếu kiện đông người về đất đai

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị các cơ quan phải vào cuộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Đại học Thái Nguyên cần có sự phối hợp, trao đổi để có giải pháp giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu kiện đất đai trong thời gian tới.


Giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu kiện đông người về bồi thường, thu hồi đất

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy vừa chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ đối với một số vụ việc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trong đó có vụ việc của ông Nguyễn Đình Chiền trú tại tổ 2, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên và một số công dân liên quan đến việc thực hiện dự án xây dựng Trung tâm điều hành Đại học Thái Nguyên.

Cùng tham dự buổi tiếp công dân có Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp và đại diện Cục I, Thanh tra Chính phủ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên.

Theo đơn thư đã gửi và ý kiến trình bày tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Đình Chiền đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét xác định lại diện tích đất ở, đơn giá bồi thường về đất và chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm điều hành Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng cho rằng, vụ việc này thuộc về trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên giải quyết nhưng đến nay vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên mong muốn sau buổi tiếp dân lần này, vụ việc sẽ được các cơ quan, đơn vị cùng phối hợp để giải quyết dứt điểm.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân, ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan tham dự, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy nhấn mạnh, đây là vụ việc khiếu kiện đông người, có tính chất phức tạp, kéo dài nhiều năm, UBND tỉnh Thái Nguyên đã xin ý kiến Thanh tra Chính phủ.

Quá trình giải quyết vụ việc, UBND tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan xem xét, giải quyết, tiếp và trả lời những bức xúc của công dân theo quy định.

Tuy nhiên đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, các công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, kiến nghị.

Đồng tình với ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy cho rằng, trách nhiệm chính là Bộ Giáo dục và Đào tạo, mà trực tiếp là Đại học Thái Nguyên.

Thanh tra Chính phủ đề nghị sớm cấp sổ đỏ, xử lý dứt điểm vụ khiếu kiện đông người về đất đai

Do đó, để giải quyết dứt điểm vụ việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị các cơ quan phải vào cuộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Đại học Thái Nguyên cần có sự phối hợp, trao đổi để có giải pháp giải quyết dứt điểm vụ việc trong thời gian tới.

Đại học Thái Nguyên báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương bố trí kinh phí bồi thường, tái định cư, ổn định cuộc sống người dân; báo cáo Bộ Giáo dục chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư; chủ động đề xuất làm việc giữa UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo để giải quyết vụ việc.

Để sớm giải quyết được vụ việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân UBND tỉnh Thái Nguyên cần chỉ đạo cơ quan chức năng, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Thái Nguyên hoàn thiện các thủ tục liên quan đến đầu tư dự án.

Phó Tổng Thanh tra Dương Quốc Huy giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I, Thanh tra Chính phủ theo dõi, đôn đốc UBND tỉnh Thái Nguyên trong quá trình giải quyết vụ việc.

Các đơn vị liên quan quan tâm, phối hợp để giải quyết dứt điểm vụ việc, báo cáo kết quả giải quyết về TTCP trước ngày 30/8/2024.

Thanh tra Chính phủ đề nghị sớm cấp sổ đỏ, xử lý dứt điểm vụ khiếu kiện đông người về đất đai

Sớm cấp sổ đỏ, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân theo quy định

Cùng ngày, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã tiếp bà Phạm Thị Miến, đại diện cho 44 hộ dân trú tại tổ 9 phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên.

Theo đơn thư và trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân, Bà Miến đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các hộ gia đình đang quản lý và sử dụng đối với các thửa đất có nguồn gốc năm 1976 được UBND tỉnh Bắc Thái giao đất cho Công ty đường 14, thuộc tổ dân phố số 9, phường Hoàng Văn Thụ.

Nguồn gốc sử dụng đất của Công ty là do UBND tỉnh Bắc Thái cấp tại Quyết định số 08/UB-CN ngày 06/01/1976. Sau khi được cấp đất, Công ty đường 14 đã xây dựng trụ sở làm việc, nhà tập thể công nhân cho một số cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Kết luận đối với vụ việc này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chia sẻ, thấu hiểu khó khăn của các công dân trong thời gian dài với nhiều thay đổi về quy định về đất đai và biến động nhà đất nhưng chưa vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo đó, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo xem xét, rà soát toàn bộ nguồn gốc và quá trình sử dụng đất của các hộ dân, sớm cấp sổ đỏ (nếu đủ điều kiện theo quy định của pháp luật theo từng thời điểm cụ thể), giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân theo quy định.

Giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I, theo dõi, đôn đốc UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc, báo cáo kết quả giải quyết về Thanh tra Chính phủ trước ngày 31/8/2024./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả