menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm tại chung cư Intracom 1 Trung Văn: Chủ đầu tư nói gì?

Nhà đầu tưu là người chịu thiệt

Trước những kết luận mà TTCP mới đưa ra gần đây, phía Intracom cam kết chịu trách nhiệm đến cùng và sẽ xử lý các vướng mắc còn lại trong thời gian sớm nhất.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận về hàng loạt nội dung khiếu nại, tố cáo về những sai phạm tại chung cư Intracom 1 Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Công ty Intracom) làm chủ đầu tư đầu tư.

Theo đó, sau khi tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị công dân, TTCP thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát các nội dung nói trên và chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án tồn tại từ năm 2015.

Cụ thể, Công ty Intracom tự thay đổi về chiều cao các tầng, tăng diện tích sàn xây dựng, chuyển đổi công năng sử dụng tầng kỹ thuật, tầng áp mái, tầng tum nhằm tăng số căn hộ để bán.

Tầng kỹ thuật tòa nhà được Công ty Intracom xây tường ngăn chia và chuyển đổi thành 11 căn hộ để bán; tăng chiều cao tầng áp mái 0,2m, xây tường ngăn thành 11 căn hộ để bán; giảm chiều cao tầng tum 0,15m, mở rộng diện tích tầng tum thêm 996m2, sau đó xây tường ngăn thành 11 căn hộ để bán, giảm 0,17m chiều cao các tầng từ 2-25 của tòa nhà; giảm bề rộng hành lang từ 2m xuống 1,9m để tăng diện tích căn hộ.

TTCP cũng chỉ rõ Intracom đã ký hợp đồng bán nhà cho dân sai mẫu hợp đồng bộ Xây dựng ban hành; chủ đầu tư không phân định rõ phần diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng; lập ban quản lý tòa nhà để vận hành tòa nhà sai quy định; trì hoãn tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị; thu chi quỹ bảo trì chung cư không đúng quy định, không công khai, minh bạch...

Từ kết luận trên, TTCP đề nghị TP.Hà Nội chỉ đạo sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ thuộc chung cư Intracom 1 trong khi các hợp đồng mua bán nhà chung cư không đúng theo mẫu quy định...

Thanh tra bộ Xây dựng kiểm tra, rà soát lại việc xử lý các vi phạm tại tòa nhà, bảo đảm tính đúng, tính đủ mức xử phạt vi phạm hành chính và mức thu lợi bất hợp pháp của Công ty Intracom.

TTCP cũng yêu cầu Công ty Intracom xem xét lại phần diện tích căn hộ, thỏa thuận với người dân để đảm bảo quyền lợi của các hộ dân bị ảnh hưởng do chiều cao căn hộ giảm, diện tích căn hộ không được tính theo diện tích sử dụng (đối với 80 căn hộ ký sau ngày 8/4/2014), tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu bầu ra Ban quản trị tòa nhà xong trước ngày 30/6; công khai việc thu chi các khoản phí, lệ phí và quỹ bảo trì tới tất cả các hộ dân.

Sau khi bầu ra Ban quản trị, công ty có trách nhiệm phối hợp cùng ban quản trị thực hiện kiểm toán và bàn giao quy bảo trì đúng quy định...

Liên quan đến sự việc này, doanh nghiệp do Shark Nguyễn Thanh Việt làm Chủ tịch HĐQT đã có những phản hồi cụ thể.

Theo đó, phía Intracom cho biết, dự án chung cư Intracom 1 là một trong số những dự án chung cư đầu tiên do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư. Các công tác xây dựng, bàn giao, quản lý, vận hành đã có những sai sót. Trong những năm qua, phía công ty ý thức sâu sắc những điều này và nỗ lực khắc phục để mang lại cuộc sống ổn định cho cư dân sinh sống tại đây.

Tòa nhà đã được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng gần 10 năm. Từ năm 2015, các sở ban ngành cũng đã thanh tra, kiểm tra, phía Intracom đã chấp hành xử phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, một số giải pháp vẫn chưa nhận được sự đồng thuận với một số cư dân dẫn đến việc khiếu nại vẫn tiếp tục.

Trước những kết luận mà TTCP mới đưa ra gần đây, phía Intracom cam kết chịu trách nhiệm đến cùng và sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương để xử lý các vướng mắc còn lại trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả