menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ts Nguyễn Trí Hiếu

Thanh toán không tiếp xúc cần có thời gian kiểm chứng độ an toàn

Thời đại của thẻ từ truyền thống sẽ sớm qua khi mà hiện nay với công nghệ thanh toán không tiếp xúc, chỉ cần những thao tác đơn giản như chạm nhẹ, hoặc lướt trên máy POS là đã có thể thanh toán thành công.

Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đồng thời đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, các NHTM hiện đã tích hợp thêm nhiều tính năng vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, độ an toàn thanh toán thẻ. Trong đó, thanh toán không tiếp xúc đang dần chiếm ưu thế với những ưu điểm riêng biệt.

Đây là giải pháp thanh toán mới, hiệu quả và có sự an toàn, bảo mật cao. Khi người dùng chỉ cần đặt nhẹ lên máy POS để có thể thanh toán. Điều này loại trừ được những khả năng bị lấy cắp thông tin ở mặt trước, mặt sau của thẻ, dẫn đến làm giả thẻ…

Tuy nhiên, cần thời gian để kiểm chứng độ an toàn. Bởi lẽ, các công nghệ mới luôn có độ rủi ro nhất định, nhất là khi khách hàng vẫn còn quan ngại đối với các dịch vụ mới. Theo ông Hiếu, Việt Nam nên phát triển các công nghệ mới, nhưng cũng cần trong chừng mực để hệ thống ngân hàng, tài chính có thời gian kiểm chứng được mức độ rủi ro, không nên phát triển một cách đại trà ngay lập tức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ts Nguyễn Trí Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại