menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Thanh toán không dùng tiền mặt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, ứng dụng thành tựu CMCN 4.0

Vừa qua, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi làm việc với ông Ari Sarker, đồng Chủ tịch của Master Card tại Châu Á - Thái Bình Dương và đoàn công tác của Master Card.

Tại buổi làm việc, ông Ari Sarker cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp đoàn và trình bày về những kết quả của Master Card trong thời gian qua tại Việt Nam với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam phát triển nền kinh tế kỹ thuật số, thúc đẩy tài chính toàn diện thông qua việc giới thiệu các công nghệ mới, giải pháp thanh toán sáng tạo trên thị trường cùng với việc phối hợp với các tổ chức tài chính và các cơ quan khác.

Lãnh đạo Mastercard cũng chia sẻ định hướng và các kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kỹ thuật số tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong năm 2020.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chào mừng ông Ari Sarker và đoàn công tác của Master Card. Phó Thống đốc cho biết, với chức năng quản lý nhà nước đối với lĩnh vực thanh toán, NHNN nhận định xu hướng thanh toán hiện nay là sự phát triển không ngừng của công nghệ số hóa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, vì vậy NHNN rất hoan nghênh và chào đón những đóng góp của các tổ chức như Mastercard trong việc giới thiệu công nghệ mới, giải pháp thanh toán sáng tạo trên thị trường Việt Nam nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Chia sẻ về định hướng, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, ngành Ngân hàng xác định phương châm chủ đạo là lấy khách hàng làm trọng tâm, ứng dụng thành tựu của CMCN4.0 làm nhân tố quyết định. Thời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công không ngừng được thúc đẩy và mở rộng. NHNN tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/2/2018) và Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, giáo dục, NHNN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và các tổ chức tín dụng đẩy mạnh phối hợp với các trường học, bệnh viện triển khai các giải pháp.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán cũng trao đổi với đại diện Master Card về những kết quả tích cực đáng ghi nhận trong thời gian qua trong công tác quản lý nhà nước đối với hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, trong đó có một số những sửa đổi quan trọng của Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 của NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 101 về Thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phát triển Tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại