menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Thanh toán bằng mã QR tăng trưởng trên 150%

Thanh toán qua mã QR hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất, với 55% các giao dịch thanh toán số hiện nay.

Trong 5 tháng đầu năm nay, tăng trưởng thanh toán bằng mã QR tiếp tục tăng hơn 150% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022.

Tại một khu chợ dân sinh ở cuối đường Nguyễn Văn Giáp, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, từ hàng rau, hàng thịt lợn, cho tới hàng đồ khô đều có sẵn một mã QR.

"50% trả bằng tiền mặt, 50% trả bằng quét mã. Bây giờ thời đại 4.0, quét mã sẽ không phải mang tiền trong người và linh hoạt hơn trong thanh toán", chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, tiểu thương tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm Hà Nội, chia sẻ.

Lý do đầu tiên người dân ưu tiên lựa chọn mã QR là vì nó tiện lợi và nhanh chóng hơn. Thời gian quét mã QR nhanh hơn thời gian khách hàng phải trả tiền mặt và đợi người bán hàng trả lại tiền thừa.

Điểm quan trọng, mã QR đã thuyết phục những người bán hàng chấp nhận nó khi giúp họ quản lý thu chi tốt hơn và giao dịch với đối tác ở bất cứ đâu

"Khách hàng đi chợ nhiều khi không mang tiền mặt nhiều. Thứ nhất là yên tâm cho khách về tiền nong, không sợ bị mất. Thứ hai là tiện lợi cho chủ hàng, tiện lợi về giao dịch. Khách chuyển cho mình, mình lại chuyển về đầu dưới để lấy hàng", chị Đàm Thị Hiền, tiểu thương chợ Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, cho biết.

Lý giải về việc những mã QR ngày càng phổ biến, các chuyên gia cho rằng, điều quan trọng nhất là chi phí đầu tư thấp, chỉ cần một tờ giấy in với mức phí chưa tới 1.000 đồng, không cần tới máy tính, một quầy thu ngân hay máy POS. Thanh toán qua mã QR hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất, với 55% các giao dịch thanh toán số hiện nay, và dự báo tỷ lệ này còn có thể tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại