menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Thành phố Tây Ban Nha nổi bật giữa Địa Trung Hải

Một điểm đến ở Địa Trung Hải rất ít du khách quốc tế biết đến là thành phố Marbella (Tây Ban Nha). Từng thu hút rất nhiều các ngôi sao Hollywood, thành phố này nằm ở vùng Andalusia, phía nam Tây Ban Nha.

Theo CNN, trong những năm gần đây, Marbella đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng của người châu Âu, đặc biệt là người Anh.

Thành phố Tây Ban Nha nổi bật giữa Địa Trung Hải
Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Vào tháng 6 năm nay, hãng hàng không United Airlines đã khai trương tuyến bay thẳng theo mùa đến Malaga – sân bay gần thành phố Marbella nhất.

Bờ biển xanh, khu phố cổ, văn hóa, ẩm thực tuyệt vời là những trải nghiệm dễ tìm thấy ở Marbella.

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Bắc Phi và châu Âu, Marbella mang đến sự đa dạng và đặc biệt.

Tất cả hội tụ tại một điểm đến

Thời tiết ở thành phố Marbella ít ngột ngạt hơn vào mùa hè nhưng lại là một trong những điểm đến nhiều nắng nhất ở châu Âu trong mùa đông.

Về phía đông, Malaga là nơi có tàn tích La Mã và Bảo tàng Picasso đẳng cấp thế giới. Cung điện Alhambra, được xem là kỳ quan thứ 8 của thế giới và là một trong những cung điện được bảo tồn tốt nhất trong thế giới Hồi giáo lịch sử, cách thành phố Marbella 2 giờ lái xe.

Điều khiến thành phố Marbella khác biệt với Capri của Italy hay Mykonos ở Hy Lạp là khu Phố cổ. Dù vẫn có nhiều khu mua sắm sang trọng với các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton và Gucci nhưng thành phố cũng mang đến sự rung cảm và nhạy cảm nhất định của thị trấn biển.

Ẩm thực ở đây cũng rất ngon và giá cả hợp lý. Nhà hàng Gaspar được đánh giá cao - một địa điểm yêu thích của người dân địa phương - là nơi du khách có thể gọi nhiều món hải sản tươi sống và uống một chai rượu vang Tây Ban Nha chất lượng cao với tổng giá khoảng 80 euro.

Rất nhiều chỗ ở

Giá cả chỗ ở tại đây đáp ứng dịch vụ tốt nhất nhưng không cao ngất ngưởng như một số bất động sản tương đương ở các điểm nóng Địa Trung Hải khác.

Thành phố Tây Ban Nha nổi bật giữa Địa Trung Hải
Bến cảng Puerto Banús nằm ngay phía tây Marbella. Ảnh: CNN

Trong một số tuần nhất định của tháng 7 và tháng 8, các phòng có giá khởi điểm từ 1.400 đến 1.600 euro một đêm. Giá cũng sẽ giảm đi hàng trăm euro trong tháng 9 khi mùa hè cao điểm qua đi du thời tiết vẫn còn đẹp.

Điều hấp dẫn ở Marbella là các khách sạn cổ điển quyến rũ, chẳng hạn như Hotel Claude Marbella, có giá khởi điểm khoảng 350 euro ($385) vào tháng 8. Khách sạn đã được tân trang lại hoàn toàn vào năm 2020, có sân hiên riêng, phòng trưng bày ngoài trời và thư viện.

Vào năm ngoái, thành phố Marbella đã được đưa vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Âu thông qua khảo sát từ công chúng.

"Marbella là điểm đến quốc tế quanh năm ở Địa Trung Hải. Nơi đây không chỉ có tất cả các thương hiệu nhà hàng và bán lẻ hàng đầu mà bạn có thể tìm thấy ở London, Paris và Milan, mà ở đây còn có khí hậu tốt nhất ở châu Âu", Daniel Shamoon - Chủ sở hữu Câu lạc bộ Marbella và nhiều tài sản khác ở Puente Romano cho biết.

Giá trị văn hóa đặc biệt

Có thể Marbella chưa thể giống như là St. Tropez (Pháp) hay Portofino (Italy) nhưng lại là điểm đến đạt kỳ vọng nhất gần đây trước những vấn đề du lịch quá tải ngày nay tại châu Âu.

Thành phố Tây Ban Nha nổi bật giữa Địa Trung Hải
Bãi biển Fontanilla ở Marbella. Ảnh: CNN

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa thành phố trở thành điểm đến hàng đầu ở Tây Ban Nha", ông Christina Borges, Giám đốc tiếp thị của Puente Romano cho biết.

Nổi bật hơn, du khách muốn khám phá thành phố Marbella một phần là bởi sự pha trộn giữa văn hóa Ma rốc và Tây Ban Nha trong kiến trúc, ẩm thực, cuộc sống người dân và đặc biệt là khí hậu ấm áp.

Vào một ngày đẹp trời, du khách có thể nhìn thấy một quốc gia khác (Ma rốc) khi đang bơi trong làn nước trong vắt của Địa Trung Hải với dãy núi Sierra Blanca ở phía sau.

Và Punta de Tarifa, điểm cực nam của lục địa châu Âu - cách Marbella khoảng 1 giờ 20 phút - là một trong những điểm lướt ván hàng đầu trên thế giới. Khi mùa hè ở thành phố Marbella đang diễn ra sôi nổi thì một số nhà hàng lớn nhất của Puente Romano, chẳng hạn như Nobu và Cipriani, luôn chật kín khách mỗi tối trong tuần./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại