menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Thành phố ở yên, ‘luồng xanh’ vẫn chạy

Trong những ngày TP Đà Nẵng yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đấy" hầu như các tuyến đường đều yên ắng. Riêng tuyến đường được phân theo "luồng xanh" vẫn tấp nập dòng xe nối mạch máu kinh tế.

Bước qua ngày thứ 5 thực hiện biện pháp chống dịch triệt để, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm việc ở yên trong nhà. Chính vì thế mà các tuyến đường trong thành phố đều được căng dây phong tỏa.

Đường phố không bóng người, riêng chỉ có chỉ có hoạt động vận tải theo "luồng xanh" ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, công nhân, chuyên gia qua địa bàn là tấp nập sôi động.

Hiện Đà Nẵng có một số tuyến đường áp dụng "luồng xanh" đi qua thành phố tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gồm: hầm Hải Vân - đường tránh Nam Hải Vân - đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào phía Nam và ngược lại; đèo Hải Vân - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Tạ Quang Bửu - đường tránh Nam Hải Vân - đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào phía Nam và ngược lại.

Lưu thông trên Quốc lộ 1A đi theo tuyến đường Hầm Hải Vân - đường tránh Nam Hải Vân - đường Trường Sơn - cầu vượt Hòa cầm - QL 1A - đi vào phía Nam và ngược lại; hoặc tuyến đường Đèo Hải Vân - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Tạ Quang Bửu - đường tránh Nam Hải Vân - đường Trường Sơn - cầu vượt Hòa cầm - QL 1A - đi vào phía Nam và ngược lại.

Ngoài tuyến đường trên, tuyến đường tuyến huyết mạch kinh tế nối cảng Tiên Sa trong nội đô với hệ thống giao thông quốc gia cũng sôi động không kém.

Hiện nay, Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch xét nghiệm COVID-19 ngay tại điểm chốt cửa ô đối với tài xế ngoại tỉnh đi vào tuyến đường này. Ngày 20-8, ngành chức năng vẫn đang chuẩn bị nhân vật lực để triển khai xét nghiệm với mục tiêu ngăn dịch từ bên ngoài

Anh Nguyễn Lê Trung Ba, một tài xế container, cho biết, so với trước đây việc di chuyển trên các tuyến đường "luồng xanh" hiện nay thuận lợi hơn rất nhiều vì lưu lượng giao thông đã giảm đi rất nhiều. Cánh tài xế cũng không phải căng thẳng khi lưu thông vào các luồng xe hỗn hợp trong nội đô.

Ngoài ra điểm thuận lợi khi chở hàng hóa nối thông với cảng Đà Nẵng là tuyến đường này có một số bệnh viện lớn có thể làm xét nghiệm Sars-CoV-2 nên tài xế không phải mất nhiều thời gian.

Hiện nay các đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp thẻ ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" cùng các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành trong quá trình vận chuyển.

Theo ghi nhận hầu như các tài xế đều chấp hành nghiêm việc di chuyển theo tuyến đường được cấp phép, không có chuyện dừng đỗ vì hiện toàn tuyến đường này đã được "phủ" camera giám sát.

Thành phố ở yên, ‘luồng xanh’ vẫn chạy

Các xe hạng nặng vẫn tấp nập lưu thông nối mạch máu kinh tế của Đà Nẵng với các địa phương trong cả nước - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thành phố ở yên, ‘luồng xanh’ vẫn chạy

Xe trên luồng xanh đi qua chốt kiểm soát cửa ô Hòa Nhơn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thành phố ở yên, ‘luồng xanh’ vẫn chạy

Tài xế xếp hàng vào thực hiện khai báo y tế - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thành phố ở yên, ‘luồng xanh’ vẫn chạy

Di chuyển trên đường phố Đà Nẵng những ngày này hầu như chỉ có các loại xe được cấp lưu thông luồng xanh và các loại xe làm dịch vụ thiết yếu- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại