menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Tạp chí Time Out của Anh vừa "Tiết lộ những điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất để du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ năm 2024". Trong đó thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam được ca ngợi là "thành phố không ngủ hối hả từ sáng sớm và đem lại cho du khách cảm giác thư thái khi màn đêm buông xuống".

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Phố đi bộ Bùi Viện, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam là "phố không ngủ" bởi nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động về đêm.

Thành phố Hồ Chí Minh sôi động với cuộc sống về đêm thú vị

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Đi du lịch là lúc phù hợp nhất để du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới, bao gồm cả với cuộc sống về đêm. Những nơi như Berlin (Đức), Buenos Aires (Argentina), Las Vegas… vốn đã nổi tiếng thế giới với cuộc sống về đêm (nightlife). Nhưng trải nghiệm các "điểm nóng bung xõa" đó không phải là luôn thú vị và vừa túi tiền tất cả mọi người.

Tạp chí Time Out của Anh mới đây đăng bài viết: "Tiết lộ những điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất để du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ năm 2024", dựa trên nghiên cứu của hãng lữ hành Ski Vertigo (cũng của Anh) vừa thực hiện với 183 thành phố lớn trên thế giới.

Theo đó, để tìm ra các điểm đến có cuộc sống về đêm (nightlife) với giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền của đa số du khách, Ski Vertigo sử dụng một "thước đo" thú vị để phân tích. Đó là khoản tiền du khách chi cho 1 chuyến taxi trên chặng đường dài khoảng 5km, cùng 1 bữa ăn nhanh McDonald's và 3 ly bia. Từ đó Ski Vertigo lựa chọn ra "Top 10 điểm đến có cuộc sống về đêm với giá cả phải chăng nhất để du khách trải nghiệm năm 2024".

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Nhiều du khách ưa thích trải nghiệm cuộc sống về đêm tại những quán bar trên sân thượng, có tầm nhìn bao quát toàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Các tour tham quan Thành phố Hồ Chí Minh về đêm luôn rất hút khách.

Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam có tên trong Top 10 này ở vị trí thứ 6, với mức chi phí theo "thước đo" của Ski Vertigo là khoảng 11,07 USD. Sức cuốn hút từ cuộc sống về đêm của thành phố Hồ Chí Minh được Travel Triangle (thị trường kỳ nghỉ trực tuyến hàng đầu của Ấn Độ) nhấn mạnh:

"Thành phố không ngủ này hối hả từ sáng sớm và đem lại cho du khách cảm giác thư thái khi màn đêm buông xuống. Cuộc sống về đêm nơi đây rất thú vị, nhất là tại các câu lạc bộ có ở hầu khắp mọi nơi. Mỗi câu lạc bộ đều mang nét đặc trưng riêng - hoặc là bầu không khí đậm chất hoài cổ hay âm nhạc thời thượng sôi động, hoặc ẩm thực đa dạng hoàn hảo... Qua đó du khách vừa có thể thư giãn, vừa có thêm cơ hội giao lưu kết bạn".

Hãng tư vấn du lịch của Mỹ Viator cũng lưu ý du khách: "Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam nổi tiếng về sự sôi động, sau khi trời tối là một trong những thời điểm tốt nhất để du khách khám phá thành phố. Du khách có thể tham gia các tour di chuyển như cư dân địa phương trên xe gắn máy để trải nghiệm cuộc sống về đêm nơi đây".

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Tour du thuyền ăn tối trên sông Sài Gòn đem lại cho du khách trải nghiệm độc đáo về cuộc sống về đêm của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hoặc du khách cũng có thể thưởng thức bữa tối với các món ngon truyền thống của Việt Nam tại nhà hàng, nhâm nhi vài ly bia tại một quán bar trên sân thượng có tầm nhìn ngoạn mục bao quát toàn cảnh thành phố. Hay chiêm ngưỡng đường chân trời ấn tượng của thành phố được chiếu sáng từ công viên bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm…".

"Kinh tế đêm" vốn đã được xác định là sản phẩm trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030. Mới đây nhất theo thông tin báo chí ngày 11/1, quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng đề án thí điểm xây dựng "3 trục động lực" và đề xuất "5 mô hình thí điểm" để thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm. Đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch.

Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập chiếm các vị trí Top 3 nổi bật.

Bên cạnh đó, nổi lên trong "Top 10 điểm đến có cuộc sống về đêm với giá cả phải chăng nhất để du khách trải nghiệm năm 2024" là Trung Quốc với 3 thành phố:

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Quảng Châu, Trung Quốc là nơi có cuộc sống về đêm hấp dẫn với rất nhiều quán bar, câu lạc bộ… thời thượng.

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Thành phố Gurgaon, bang Haryana, Ấn Độ xếp thứ 2 trong "Top 10 điểm đến có cuộc sống về đêm với giá cả phải chăng nhất để du khách trải nghiệm năm 2024".

Quảng Châu chiếm vị số 1 với mức chi phí theo "thước đo" của Ski Vertigo khoảng 9,4 USD. Là một thành phố lịch sử, được biết đến là điểm khởi đầu của con đường tơ lụa cổ xưa, thành phố Quảng Châu của Trung Quốc ngày nay có cuộc sống về đêm hấp dẫn với rất nhiều quán bar, câu lạc bộ…thời thượng. Tiếp đó là Thâm Quyến (xếp thứ 7) và Bắc Kinh (xếp thứ 9).

Thành phố Hồ Chí Minh lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Thành phố: Alexandria, Ai Cập xếp thứ 3 trong "Top 10 điểm đến có cuộc sống về đêm với giá cả phải chăng nhất để du khách trải nghiệm năm 2024".

Ấn Độ cũng "góp mặt" 3 thành phố: Gurgaon, bang Haryana (xếp thứ 2) với mức chi phí theo "thước đo" của Ski Vertigo là 10, 4 USD; Coimbatore (xếp thứ 4) và Kolkata (xếp thứ 5).

Ngoài ra còn có các thành phố: Alexandria, Ai Cập (xếp thứ 3) với 10,5 USD; Tunis, Tunisia (xếp thứ 8) và Jakarta, Indonesia (xếp thứ 10).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại