menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Thành phố Hồ Chí Minh: Cư dân phản đối Bệnh viện Tâm Anh muốn mở phòng khám “khủng” ở chung cư Sunrise City Central

Nói là sẽ không lưu trú, nhưng với sàn khủng đến hơn 23,5 ngàn m2, lớn gấp 2,5 lần cơ sở chính thì tương lai, ai biết chuyện gì sẽ xẩy ra.

Cư dân ở chung cư Sunrise City Central, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh phản đối về việc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (Bệnh viện Tâm Anh) có ý định muốn mở Phòng khám đa khoa Tâm Anh không lưu trú tại 4 tầng thương mại, dịch vụ của chung cư này.

Cư dân bất an, phản đối Bệnh viện Tâm Anh mở phòng khám ở chung cư

Ngày 23/6/2023, cư dân sinh sống tại chung cư Sunrise City Central (số 25 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) bất ngờ nhận được thông báo của Ban quản lý chung cư về việc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (Bệnh viện Tâm Anh) thuê lại 4 tầng thương mại, dịch vụ tại tầng 1, 2, 3, 4 thuộc các tháp W1, W2, W3, W4 với tổng diện tích 23.599m2 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) để mở Phòng khám đa khoa không lưu trú.

Việc làm này khiến cư dân chung cư Sunrise City Central bức xúc, làm đơn khiếu nại gửi UBND phường Tân Hưng, UBND quận 7, Sở Xây dựng, Sở Y tế, UBND Thành phố Hồ Chí Minh... phản đối việc mở Phòng khám đa khoa Tâm Anh.

Cư dân cho rằng, chung cư Sunrise City Central do Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc NoVa làm chủ đầu tư với mục đích sử dụng đất tại khu đất này là căn hộ chung cư kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng được Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt trước khi chủ đầu tư triển khai xây dựng, bán và bàn giao cho cư dân và khách hàng.

Việc Ngân hàng Vietinbank mua lại 4 sàn thương mại dịch vụ, văn phòng từ chủ đầu tư, sau đó cho Bệnh viện Tâm Anh thuê lại toàn bộ với tổng diện tích lên đến 23.599m2 với mục đích sử dụng làm phòng khám/bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh (quy mô tương đương 1 bệnh viện lớn) là không phù hợp quy hoạch sử dụng đất.

Bên cạnh đó, việc làm trên không phù hợp chức năng, công năng sử dụng của các sàn thương mại được Sở Xây dựng phê duyệt cũng như chủ trương đầu tư của dự án được UBND Thành phố phê duyệt. Ngoài ra, còn vi phạm quy định của Luật Đất đai, Luật Đầu tư và Luật khám bệnh, chữa bệnh... ảnh hưởng lớn đến đời sống của của dân.

Chia sẻ với phóng viên, ông T.T.D (cư dân chung Sunrise City Central) cho biết rất bức xúc trước thông tin 4 tầng Trung tâm thương mại Central sẽ được cải tạo thành Phòng khám đa khoa Bệnh viện Tâm Anh.

“Phòng khám mà rộng gấp 2,5 lần cơ sở chính Tâm Anh ở số 2B Phổ Quang thì rất vô lý. Phải nói rõ, đó không khác gì Bệnh viện Tâm Anh II, chỉ khác là chưa cho lưu trú qua đêm. Vấn đề năng lực, uy tín và trình độ chuyên môn của hệ thống Bệnh viện Tâm Anh chưa bàn tới nhưng khi Bệnh viện Tâm Anh triển khai Phòng khám ở Sunrise City Central thì nhiều người bất an”, ông T.T.D cho hay.

Theo ông T.T.D, trung tâm thương mại khác hoàn toàn bệnh viện, không dễ cải tạo mà không tác động đến kết cấu lẫn môi trường.

Việc xử lý nước thải, rác y tế các bệnh viện được thiết kế riêng vẫn chưa triệt để thì bệnh viện phát sinh, cải tạo càng phức tạp hơn. Bên cạnh đó, tiếng ồn, xe cấp cứu và nguồn điện quá tải bởi trang thiết bị bệnh viện và nguy cơ cháy nổ.

Bà T.H (cư dân tại Sunrise City Central) cho biết cũng không đồng tình về việc về việc Bệnh viện Tâm Anh thuê để làm Phòng khám Đa khoa trong khu chung cư.

Bà T.H cho rằng, nếu Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh mở phòng khám sẽ liên quan đến mầm bệnh, rác thải y tế, người dân phải tiếp xúc thường ngày với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

“Phòng khám đa khoa là một loại dịch vụ đặc thù đòi hỏi rất khắt khe về mặt quy định của pháp luật. Phòng khám đa khoa với diện tích lớn như thế này thì nó không khác gì một bệnh viện khu vực nằm dưới chân của chúng tôi”, bà T.H bất an.

Bệnh viện Tâm Anh muốn cải tạo, sửa chữa để làm phòng khám

Trước đó, ngày 19/5/2023, UBND phường Tân Hưng, quận 7 đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh về việc sửa chữa các tầng thương mại theo đề nghị của Công ty này.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh muốn sửa chữa gồm tầng 1, 2, 3, 4 của chung cư Sunrise City Central, gồm: sơn lại nội thất, ngoại thất, lát gạch nền, ngăn phòng, lắp ghép thêm phòng kỹ thuật trong tầng 4, sửa chữa hệ thống thiết bị phục vụ cho việc khám bệnh...

Thành phố Hồ Chí Minh: Cư dân phản đối Bệnh viện Tâm Anh muốn mở phòng khám “khủng” ở chung cư Sunrise City Central
Vị trí các tầng thương mại, dịch vụ mà Bệnh viện Tâm Anh muốn mở phòng khám.

Nguồn gốc sử dụng đất do Công ty thuê lại của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam theo hợp đồng thuê địa điểm số 1503/2023/HĐTĐĐVTB-TAHCM đối với quyền sử dụng đất số CT65536 do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) để ngày 29/8/2017.

UBND phường Tân Hưng cho biết thống nhất các hạng mục sửa chữa nêu trên, đề nghị Công ty sửa chữa không thay đổi quy mô, kết cấu an toàn chịu lực của công trình, đảm bảo đúng thiết kế được duyệt của tòa nhà, không phát sinh diện, đảm bảo phù hợp quy định tại Điểm g, Khoản 2, Điều 39 Luật Xây dựng 2014.

"Việc cải tạo sửa chữa phải có văn bản đồng ý của chủ sở hữu công trình là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, đồng thời có sự trao đổi làm việc với Ban quản trị và Ban quản lý chung cư Sunrise City Central", UBND phường Tân Hưng đề nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại