menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Thành phố Daegu, Hàn Quốc mặt trận mới chống virus corona

Daegu được mô tả giống như bị bỏ hoang hay bị một quả bom thả vào giữa Thành phố.

thanh pho daegu han quoc mat tran moi chong virus corona
Trung tâm y tế tạm thời được lập tại Thành phố Daegu. (Nguồn: AP)

Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc chỉ sau Thủ đô Seoul, Busan và Incheon, đồng thời là khu vực đô thị lớn thứ ba cả nước. Nhưng giờ đây các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim vắng vẻ, những đường phố vốn nhộn nhịp bậc nhất bỗng chốc như bị bỏ hoang, người dân ẩn náu trong nhà, sau khi hàng trăm trường hợp bị xác nhận nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19) ở nước này.

Những phát hiện mới cho thấy virus này dễ lây lan và nguy hiểm hơn so với những gì người ta từng hiểu biết về nó trước đây. Trong khi vẫn còn gây nhiều tranh cãi về tính chính xác số ca nhiễm bệnh của Trung Quốc, khi nước này chủ động thay đổi cách thống kê hai lần chỉ trong vòng một tuần, Daegu nổi lên như một “mặt trận mới” trong cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu.

Chỉ trong 24 giờ, số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng lên hơn gấp ba lần, tính đến 4h40 chiều ngày 22/2 đã có 433 trường hợp bị xác nhận dương tính với Covid-19, với tâm dịch là Daegu. Thành phố 2,5 triệu dân, bỗng chốc trở thành tâm điểm của dịch bệnh, bị lo ngại trở thành Vũ Hán thứ hai bên ngoài Trung Quốc.

Để tránh Covid-19 đang lan rộng, Lãnh đạo Daegu đã thực hiện các biện pháp tạm thời đóng cửa các địa điểm công cộng, thu hút lượng lớn người tập trung, như thư viện, các trường học, tòa án, tạm thời chặn một số lối vào các toà nhà tổ hợp và lắp đặt camera hồng ngoại... Đặc biệt, Thành phố cũng tuyên bố mở cuộc điều tra đối với những người tham dự lễ nhà thờ giáo phái Shicheonji tại Daegu, sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm Covid-19 liên quan đến khu vực này và nghi ngờ về một trường hợp siêu lây nhiễm.

Trong khi các trường học từ cấp mầm non, tiểu học đến trung học đã đưa ra kế hoạch tạm hoãn kỳ học mùa Xuân dự kiến sẽ bắt đầu trong 1 tuần nữa. Lực lượng quân đội cũng được giới hạn trong các doanh trại. Chỉ còn ngoại lệ là các siêu thị, cư dân thành phố bắt đầu xếp hàng để mua thực phẩm và các vật tư khác. Anh Huh Mi-yeon sống tại Daegu nói với phóng viên AP, mọi người đang rất lo lắng, thậm chí sợ gặp cả những người khác.

thanh pho daegu han quoc mat tran moi chong virus corona
Thành phố Daegu, Hàn Quốc gồng mình trước virus corona. (Nguồn: Theguardian)

Do lo ngại dịch bệnh, các sự kiện lớn cũng đã bị tuyên bố hoãn hoặc huỷ bỏ. Một buổi hòa nhạc đình đám có sự tham gia của ban nhạc nổi tiếng BTS và các ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc dự kiến tổ chức vào ngày 8/3 tới tại sân vận động Daegu cũng đã công bố hoãn biểu diễn.

Mô tả về những con đường vốn đang nhộn nhịp ại Daegu, Kim Geun-woo, 28 tuổi, nói với Reuters qua điện thoại rằng: "Giống như ai đó đã thả một quả bom vào giữa thành phố. Nó trông giống như một ngày tận thế".

Từ hôm qua (22/2) thành phố phía Đông Nam của Hàn Quốc này đã được tuyên bố là khu vực cách ly đặc biệt và thực hiện các biện pháp quản lý nghiêm ngặt. Giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị và tất cả các nguồn lực cần thiết sẽ được cung cấp ngay lập tức. Nhân viên y tế và quân y sẽ được điều động, các nhà tạm trú được nhanh chóng dựng lên cho những người không thể tự cách ly.

Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin kêu gọi cư dân trong thành phố đeo khẩu trang và yêu cầu họ ở trong nhà. Tuy các ca lây nhiễm tăng mạnh, nhưng được xác định có tính chất cục bộ, nên Hàn Quốc hiện vẫn duy trì mức cảnh báo thứ hai theo thang bốn cấp, đối với dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại