menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Thanh khoản tụt giảm có phải là vấn đề?

Rất tự nhiên, ai gặp một cơn bạo bệnh vừa qua, sức khỏe cũng phải từ từ hồi phục. TTCK cũng vậy, một đợt giảm kinh khủng hoảng loạn toàn TT thì làm sao có thanh khoản cao khi hồi phục?

Trước mắt, giải chấp hoàn toàn biến mất sau khi VN-Index hồi phục. Lúc này nhà đầu tư vẫn lỗ cực lớn, giá xuống rất thấp không muốn bán ra. Việc hạn chế bán sẽ kéo dài (ngoại trừ có gì đó kích hoạt tâm lý rất xấu).

Về phía người mua, sự nghi ngờ đang bao trùm TT. Thông thường thị trường lên dần dần nên người ta hay nói “lên trong nghi ngờ là vậy. Do lượng người, tiền ở ngoài cũng khá lớn nên xu hướng không muốn bỏ lại cơ hội tăng dần nếu VN-Index không chịu giảm. Thường khoản thời gian này tương đối dài vài tuần.

VN-Index hồi phục, vẫn có thể giảm để cân bằng một lượng chốt lời ngắn do những người bắt đáy thành công. Nó thường xảy ra một vài dư chấn hoảng nhẹ. Sau đó xác nhận đi lên dòng tiền mới vào nhiều hơn đôi chút. Ở NHỮNG THỜI ĐIỂM NÀY THƯỜNG LÀ ĐIỂM MẤT HÀNG. Cũng là cơ hội cho người thấy sự “cân bằng đi lên” nó khá khó cho người mới tim được chút lãi. Hay có cái chuyện bắt đúng đáy lãi tiền lẻ, mất hàng xong người lấy cái hàng đó lãi mới nhiều là vậy. TTCK luôn bất ngờ về tâm lý là vậy.

Trường hợp TTCK kích hoạt một đợt giảm nữa, khả năng cũng rất khó lủng 1000 trong ngắn hạn. Còn về lâu dài vẫn phải xác định mô hình 3 bước ba tần giá, tuỳ theo điều kiện, tiêu chuẩn tiêu chí mà hành động. Mục tiêu vẫn là tìm thấy đáy dài hạn với lượng CP cực đại.

Giá CP hiện tại giảm rất mạnh đang ở mức thấp. VN-Index có hồi lại cũng hết sức bình thường. Như đã nói kinh tế Việt Nam không có vấn đề gì, trái phiếu sai phạm cũng chỉ 300k tỷ/1.35 triệu tỷ, nó quá nhỏ. Còn bank SCB thì cơ cấu thôi không vấn đề gì.

Ai bắt được cái đáy 1000 điểm coi như đã thành công. Mất hàng khi “giả hoảng” hay không là do bạn. Thà hoà vốn chứ không mất hàng. Kiểu kiểu vậy.

Những thông tin về SCB hay VTP cũng đã qua và lắng xuống hẳn. Chưa có gì đáng ngại. Nếu có là nhóm CP liên quan ngành trực tiếp.

Thanh khoản tụt giảm có phải là vấn đề?
Thanh khoản tụt giảm có phải là vấn đề?
Thanh khoản tụt giảm có phải là vấn đề?

Hãy có kế hoạch rõ ràng. Chuẩn bị các phương án. Chúc giao dịch thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
7 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại