menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Thanh khoản ngân hàng "căng" doanh nghiệp lo thiếu vốn

Lãi suất huy động thấp có tạo đà cho DN phục hồi sản xuất ?

NHNN đang xem xét việc đưa gói cấp bù lãi suất 3.000 tỷ đồng, tương đương quy mô dư nợ hơn 100.000 tỷ đồng (lãi suất 3-4%/năm) ra nền kinh tế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng để kích thích nền kinh tế hồi phục và dự báo lãi suất cho vay sẽ không tăng trong thời gian còn lại của năm. Câu hỏi đặt ra là: thanh khoản ngân hàng sẽ ra sao khi nhu cầu vốn tăng cao nhưng mặt bằng lãi suất huy động xuống thấp?

Nhiều doanh nghiệp đang "nóng lòng" chờ mở cửa kinh tế trở lại, từ đó sẽ gia tăng hoạt động vay vốn, tái sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Nhôm kính Hoàng Long cho biết, dịch bệnh đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty "đứt gãy" trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn giãn cách gần như không có nguồn thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Hà Nội đã bắt đầu nới lỏng giãn cách và cho phép nhiều ngành nghề kinh doanh hoạt động trở lại. Hiện tại, công ty đã nhận được vài đơn hàng, tuy nhiên, thời gian qua nguồn thu sụt giảm tới 70%, dòng vốn lưu động cũng đã cạn, vì vậy chúng tôi hy vọng ngân hàng sẽ tạo điều kiện cho vay vốn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh", ông Cường chia sẻ.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Hương Giang, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại & Xuất nhập khẩu Tlt cho biết, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ đều đang khát vốn. “Để thích ứng và phát triển trong nền kinh tế mở cửa sau dịch thì doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ, đặc biệt là tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn với lãi suất thấp", bà Giang kiến nghị.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng biện pháp giãn cách, để tạo thêm dư địa cho ngân hàng thương mại cấp vốn cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế sau những tác động nặng nề từ dịch Covid-19, NHNN sẽ xem xét tới việc gia tăng hạn mức tín dụng cho các ngân hàng thương mại.

NHNN cũng đang xem xét về việc đưa gói cấp bù lãi suất 3.000 tỷ đồng, tương đương quy mô dư nợ hơn 100.000 tỷ đồng (lãi suất 3-4%/năm) ra nền kinh tế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại