menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Thanh Hoá cơ bản kiểm soát ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn

Sau 1 tuần bùng phát, ổ dịch thị xã Bỉm Sơn đã được kiểm soát, sau khi lây lan sang 1 số huyện như Hà Trung, Nga Sơn và TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sau 1 tuần bùng phát dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận có 109 ca nhiễm và lây lan sang một số huyện, thành phố. Lực lượng chức năng đã kịp thời truy vết, sàng lọc bóc tách F0. Đến thời điểm này, tình hình dịch đã cơ bản được khống chế, với số ca giảm xuống chỉ còn từ 3 đến 5 ca trong ngày.

Sau khi dịch bệnh bùng phát vào ngày 14/10, UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã nâng mức phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Huy động tổng lực tại chỗ, điều động cán bộ, sinh viên y khoa từ thành phố về chi viện, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, truy vết thần tốc, cách ly kịp thời các trường hợp liên quan, phong tỏa các khu vực nguy cơ cao có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời tạm dừng tất cả các hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan vào trường học, địa phương đã tạm thời cho các trường nghỉ học, yêu cầu người dân thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Thanh Hoá cơ bản kiểm soát ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Ổ dịch thị xã Bỉm Sơn là ổ dịch phức tạp, nguy hiểm, chùm ca bệnh với số lượng lớn, liên quan đến nhiều người dân, nhiều địa phương. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương và sự phối hợp của người dân, chúng ta đã kịp thời khoanh vùng, phong toả phù hợp..."

Thị xã Bỉm Sơn đang phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị cài đặt phần mềm dạy học trực tuyến tới địa bàn 8 xã phường đảm bảo cho công tác dạy và học trong thời gian học sinh và giáo viên không thể đến trường.

Ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Bỉm Sơn cho biết: "Vì nguồn lây có nhiều phụ huynh, nhiêu học sinh, nên chúng tôi yêu cầu giáo viên phải tập huấn để dạy trực tuyến. Tập huấn trong 1 tuần, tuần sau bắt đầu học trực tuyến vì thực tế cho học ngay cũng chưa được. Và chúng tôi sẽ sử dụng 1 phần mềm dạy thống nhất do Bộ Giáo dục-Đào tạo cung cấp".

Sáng 22/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 1 tuần bùng phát, ổ dịch thị xã Bỉm Sơn đã lây lan sang 1 số huyện như Hà Trung, Nga Sơn và TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa. Tuy nhiên, các địa phương này đã kịp thời khoanh vùng và khống chế nguồn lây trong cộng đồng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại