menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

Thành công thì phải biết "bơ" đi, biết "điếc" và "lờ lớ lơ"

1. Khi bạn muốn theo đuổi một sự nghiệp mới, mở một công ty kinh doanh mới, mọi người thường bảo “mày chẳng có gì đặc biệt, chẳng có lợi thế cạnh tranh gì, chẳng có kiến thức chuyên sâu, chắc chắn thất bại thôi, tao biết rồi, đã chứng kiến rồi,…” cho đến khi bạn thu được thành tựu nào đó, họ sẽ im lặng.

2. Trước khi bạn chạy bộ và theo đuổi marathon, họ nói “thằng béo ịch này thì chạy cái gì, chân to thế, nặng nề thế,…chắc chạy Full Marathon phải 6-7h chứ chạy gì nổi dưới 4 tiếng, chẳng có năng khiếu gì cả,…” cho đến khi bạn làm ngạc nhiên các tiếng nói vo ve ấy với việc chạy 42.2km dưới 4 tiếng liên tục nhiều lần.

3. Khi bạn có thành công nhỏ, họ nhảy vào chế giễu, so sánh,… cho đến khi họ thấy bạn cứ như xe tăng lù lù tiến về trước với những thành công vững chãi, chẳng thể cản nổi.

Cuộc sống mà, có người yêu chắc chắn có kẻ ghét, hãy tập trung vào những thứ bạn có thể kiểm soát được: đó chính là sự phát triển của bản thân bạn, gia đình bạn, sự nghiệp của bạn và nỗ lực của chính mình mỗi ngày. Hãy cứ để những kẻ ganh ghét ngoài kia tiếp tục ngồi không và chém gió, còn bạn phải tiếp tục tiến lên với những hành động cụ thể, vững chắc.

Không có ý kiến của người nào dù xấu hay tốt có thể tạo ra sự nghiệp cho bạn mà chỉ có bạn.

Vì vậy, hãy lơ đi với những điều khiến bản thân bạn chẳng thể tốt hơn.

Hãy thu hút những người ủng hộ bạn, dùng những năng lượng tích cực ấy để cố gắng tốt hơn 1% mỗi ngày. Cuối cùng, sau bao nỗ lực bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình muốn.

Ngoài kia thế giới luôn xoay chuyển, bạn có muốn gặp mặt phiên bản tốt nhất của đời mình hay không? Và phiên bản ấy như thế nào? Hay bạn chỉ muốn gặp một kẻ tầm thường mà ngày nào bạn cũng thấy trước gương?

Muốn vậy, phải có dũng khí lờ đi những tiếng chê bai, vo ve bên cạnh tai, phải biết lờ lớ lơ đi, biết điếc đúng lúc.

Hẹn bạn trên con đường đi tới thành công của chính mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả