menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Thành công đến từ 3 nguyên tắc, ai tinh nhanh nên bỏ túi, là bí mật của người giàu

Đây là những bí quyết giúp vị tỷ phú Nhật Bản đạt được thành tựu vang dội.

Ông Kazuo Inamori sinh năm 1932 tại tỉnh Kagoshima. Ông được biết tới là một nhà từ thiện, doanh nhân, tỉ phú nổi tiếng của Nhật Bản. Những suy nghĩ của ông - tiên phong cho quá trình hiện đại hóa Nhật Bản - dựa trên ý tưởng cho rằng động cơ thúc đẩy người lao động và các công ty phải là những ý định trong sáng, chứ không phải bởi lòng tham, và cuối cùng là mong muốn phục vụ xã hội.

Để có những thành tựu nổi bật, ông đã áp dụng những nguyên tắc sau vào công việc.

1. Nhìn vào tầm nhìn

Một người có thể đi được bao xa không phụ thuộc vào đôi mắt mà phụ thuộc vào tầm nhìn của anh ta. Công việc đầu tiên của Kazuo Inamori thậm chí còn không có lương, dù không được trả lương nhưng ông vẫn chăm chỉ làm việc tại công ty.

Hành động của ông ban đầu rất khó hiểu. Nếu là người khác chỉ đơn giản nhìn mọi việc bằng mắt, ông ấy đã rời công ty từ lâu. Nhưng Kazuo Inamori có tầm nhìn dài hạn, ông nhận định được về ngành nghề và khả năng kiểm soát khả năng của bản thân.

Vì lạc quan với ngành này nên ông vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ ngay cả khi không được trả lương. Trong quá trình làm việc chăm chỉ, khả năng của ông phát triển nhanh chóng. Điều này tạo nền tảng vững chắc để ông có thể làm tốt Kyocera - công ty chuyên về sản xuất chất cách điện trong tương lai.

Nếu không có công việc không lương này, Kazuo Inamori có lẽ đã không thành lập được một công ty tuyệt vời như Kyocera!

Đôi mắt chỉ có thể nhìn thấy những gì trước mắt. Nhiều khi những gì trước mắt khiến chúng ta bối rối và thường không thể nhìn thấy sự thật. Mục đích của tầm nhìn là giúp chúng ta vượt qua sương mù và nhìn ra sự thật!

Tầm nhìn đôi khi phụ thuộc vào may mắn, và việc có được tầm nhìn nhạy bén thường đòi hỏi nhiều kinh nghiệm sống. Nếu chúng ta không có nhiều kinh nghiệm sống, điều chúng ta có thể làm là suy nghĩ nhiều hơn về mọi việc, đừng vội kết luận. Hãy mua kinh nghiệm của người khác để nhanh chóng bổ sung cho tầm nhìn của chính mình.

2. Nhìn vào khuôn mẫu tổng

Một người có thể làm được bao nhiêu không phụ thuộc vào kỹ năng mà phụ thuộc vào khuôn mẫu.

Tại sao người Triều Sơn lại giỏi kinh doanh đến thế? Nhiều người cho rằng họ thông minh, tay nghề cao nhưng thực tế không phải vậy. Những người Triều Sơn đặc biệt giỏi kinh doanh có thói quen mang theo 200.000 tiền mặt mỗi khi đi làm ăn. Số tiền này sẽ được trao cho đối tác kinh doanh ngay khi họ gặp nhau.

Nếu thương lượng được thì 200.000 tệ sẽ dùng làm tiền đặt cọc để thể hiện sự chân thành. Nếu không thương lượng được thì 200.000 tệ sẽ dùng làm quà gặp mặt. Họ có khối óc rất thông minh, sẵn sàng trả tiền trước để giành được kết quả tốt hơn.

Kỹ thuật thường nhắm vào một điểm nhất định, trong khi các khuôn mẫu thường nhắm vào toàn bộ khía cạnh. Nếu chúng ta làm tốt một điểm nào đó, toàn bộ khía cạnh có thể không nhất thiết là tốt, nhưng nếu chúng ta có thể nhìn vào tình hình tổng thể, chúng ta có thể trực tiếp xem xét nó từ mọi khía cạnh , chẳng phải nó sẽ làm cho mọi thứ tốt hơn sao?

Đối với những người bình thường để cải thiện tình hình của bản thân, điều quan trọng là phải suy nghĩ một cách có hệ thống, tức là dù bạn có làm gì thì cũng đừng chỉ nghĩ đến vấn đề trước mắt mà hãy nghĩ đến những điều tổng thể hơn, chẳng hạn như cách làm,...

3. Xem sự chân thành

Một người có thể tồn tại được bao lâu không phụ thuộc vào sự lừa dối mà phụ thuộc vào sự chân thành.

Công ty Kyocera của tỷ phú Kazuo Inamori gặp khó khăn tương đối lớn trong giai đoạn khởi nghiệp. Khi đó, một nhóm nhân viên cảm thấy bị đối xử bất công và mức lương công ty đưa ra không đủ nên đã viết một bức thư máu tập thể, muốn ông Kazuo Inamori tăng lương.

Vị tỷ phú không từ chối và không hề lừa dối mọi người mà thay vào đó, ông chân thành và hoàn toàn đứng trên quan điểm của những nhân viên này để phân tích và thảo luận giải pháp cho họ. Sau đó, những nhân viên cảm thấy áy náy, cho rằng hành động của mình đi quá xa. Sau này, họ làm việc chăm chỉ và trở thành những trụ cột của công ty.

Từ đơn giản đến đơn giản, trong bất kỳ ngành nghề nào hay đối với bất kỳ ai, nếu muốn làm tốt hơn việc mình làm thì cách đơn giản và hiệu quả nhất là phải cực kỳ chân thành.

Có một thứ gọi là luật hấp dẫn. Theo cách nói của người thường, tức là hành động của chúng ta sẽ phát ra từ trường xung quanh mình và thu hút những từ trường tương tự. Nếu chúng ta trao đi chân thành, chúng ta sẽ thu hút được nhiều người chân thành hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả