menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Thắng do năng lực, thua do thành thực

Người thành thực có chỗ đáng trân trọng cũng có chỗ đáng trách. Bởi họ sống vì mọi người nhưng lại mang phần thiệt về mình. Nên nhớ, mọi thứ đều phải có giới hạn, đừng khiến thành thực trở thành một nhược điểm của bản thân, khiến bạn không có đường thoái lui. Điều thường thấy nhất chính là bị người khác lợi dụng, nhưng lại không dám từ chối, khiến bản thân càng sống càng mệt mỏi.

Thắng do năng lực, thua do thành thực

Dưới đây là 4 nhược điểm lớn nhất của người thành thực, cũng là 5 nguyên nhân tác động khiến bạn khó vươn tới thành công nhất. Nếu ai đang mắc phải, hãy mau mau thay đổi!

1. Thiếu quyết đoán, da mặt mỏng, ngại từ chối

Nếu nó là những việc khiến bạn thấy không thoải mái, cách tốt nhất là từ chối ngay từ lần đầu tiên để mọi người đều quen với nó.

Bạn cần phải nhìn nhận rõ một vấn đề, đó là những người làm khó bạn, khiến bạn thấy khó xử, đều không phải người tốt lành gì.

2. Dễ tin người, không giỏi "giả vờ" như người khác

Trong xã hội này có vô số người, muốn phán đoán một người là tốt hay xấu, không chỉ dựa trên một hai lời nói hoa mỹ là có thể biết được.

3. Tốt bụng quá giới hạn, dễ mềm lòng, không nguyên tắc

Lương thiện không sai, nhưng lương thiện không nguyên tắc là đang giúp đỡ cho cái ác lên ngôi. Một số người sẽ coi sự tha thứ của bạn như một lợi thế để mặc cả, họ sẽ lợi dụng nó để làm khó bạn hết lần này đến lần khác.

4. Nhát gan, không tranh không giành, sống lặng lẽ

Người thành thực có một nhược điểm rất thiệt mình, chính là hay sợ này sợ kia, quá để tâm đến cảm xúc của người khác, nên không dám tranh giành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả