menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị

Công ty CP Tập đoàn T&T vừa báo cáo kết quả nghiên cứu dự án Cảng hàng không Quảng Trị cho lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị. Cùng với đó, lãnh đạo T&T cũng trình bày về kế hoạch đầu tư một số dự án lớn tại tỉnh này.

Cuộc họp diễn ra khi mới đây vào ngày 6/4, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký công văn đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP - như đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 2846/BGTVT-ĐTCT ngày 5/4/2021.

Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại cuộc họp nghe nhà đầu tư báo cáo về việc xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị và một số dự án quan trọng (Ảnh: L.Q.H)

Cuộc họp có sự tham gia của ông: Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển bày tỏ cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã luôn đồng hành và quan tâm tới lợi ích của nhà đầu tư với những cơ chế chính sách công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn T&T nói riêng cống hiến tâm huyết, đầu tư tại Quảng Trị.

Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị
Đơn vị tư vấn thiết kế công bố 3 phương án thiết kế Cảng hàng không Quảng Trị. Trong ảnh là phương án 1
Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị
Phương án 2
Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị
Phương án 3

Thay mặt Tập đoàn T&T, ông Hiển cam kết sẽ thực hiện các dự án đã nghiên cứu tại Quảng Trị, trước mắt là phối hợp tốt với tỉnh Quảng Trị hoàn thành các thủ tục pháp lý, dự kiến đến 2/9 sẽ khởi công Dự án Cảng hàng không Quảng Trị và Dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng. Trong đó, phấn đấu đầu năm 2023 hoàn thành, đưa vào khai thác Cảng hàng không; đến năm 2025 đưa Dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng vào phát điện.

Trước đó như Reatimes đã thông tin, Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021, địa điểm xây dựng tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Vị trí, chức năng của Cảng hàng không Quảng Trị trong mạng lưới cảng hàng không dân dụng toàn quốc là cảng hàng không nội địa. Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự; Cảng hàng không có quy mô cấp 4C và quân sự cấp II, công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hoá/năm.

Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T dự kiến khởi công Cảng hàng không Quảng Trị
Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: L.Q.H)

Tại cuộc họp nói trên, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T phối hợp với ba đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam International (NKI); Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng Công trình hàng không (ADCC); Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP, hiện cũng đã trình bày các phương án thiết kế Cảng hàng không Quảng Trị.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu tổng thể quy hoạch sân bay gắn liền với các trục giao thông chính của tỉnh. Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị theo xu hướng trở thành cảng hàng không của vùng. Ông Võ Văn Hưng cho hay, tỉnh Quảng Trị đã chủ động ưu tiên nguồn lực của địa phương thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng để thu hút các nhà đầu tư quan tâm đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. Vì vậy, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành để sớm hoàn thiện đồ án Cảng hàng không Quảng Trị và những thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9/2021.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Lê Quang Tùng cho rằng, với mô hình hợp tác công tư, tỉnh Quảng Trị đánh giá Công ty CP Tập đoàn T&T là một trong những đối tác chiến lược. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh xác định sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư để trực tiếp tháo gỡ, hoàn thiện các thủ tục trong thời gian sớm nhất nhằm thực hiện thành công những dự án động lực trên địa bàn tỉnh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại