menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Tháng 7, gam màu sáng sẽ chiếm chủ đạo trên TTCK

Thị trường chứng khoán tháng 7/2024 được dự báo sẽ có nhiều cơ hội hơn khi thị trường đã đi qua vùng trũng thông tin. Thị trường tháng 7 sẽ đón nhận nhiều thông tin tích cực hơn về nền tảng vĩ mô và yếu tố nội tại của thị trường.

Trong quý II, thị trường chứng khoán đã cho thấy nhiều biến động tích cực, đặc biệt là với đồng tiền của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm, thị trường vẫn chưa có đủ động lực để đột phá mạnh khi chịu tác động của nhiều thông tin không thuận lợi. Mức cực dư trữ tiền của Fed của Mỹ đã ảnh hưởng đến đồng tiền nước ngoài trên thị trường, gây áp lực lớn đối với chính sách tiền tệ trong nước, đặc biệt là tỷ giá tăng cao.

Trong khi đầu ra ngoại hối phổ cập, đồng tiền nội bộ vẫn là động lực chính hỗ trợ cho thị trường. Thị trường giai đoạn cuối quý II đang chứng kiến sự biến động, rung lắc. Các nhà đầu tư đang tạo ra vùng đao động để chờ đợi thông tin rõ ràng hơn, để có thể thu hút đồng tiền tham gia mạnh mẽ hơn.

Trong thực tế, thị trường chứng khoán đang tạo ra một vùng dao động ngang ở mức 1.270 - 1.290 điểm, với thanh khoản duy trì thấp. Lực cầu và lực cung đều tương đối mạnh, tuy nhiên vẫn cần chờ đợi thêm thông tin rõ ràng để tham gia mạnh mẽ hơn. Các dự đoán cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục di chuyển ngang trong thời gian tới để tạo ra vùng tích lũy.

Nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực sẽ thu hút sự quan tâm của đồng tiền, và những ngành có dấu hiệu phục hồi cũng rất tiềm năng cho tương lai. Theo các chuyên gia, thị trường vẫn còn những yếu tố hỗ trợ khác như lãi suất huy động vẫn thấp, lãi suất cho vay đang giảm dần và kỳ vọng nâng hạng trong thời gian tới. Thị trường dự kiến sẽ điều chỉnh sau đợt tăng hơn, tuy vẫn còn áp lực từ phía trên nhưng lực cầu sẽ đẩy giá trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả