menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Tháng 7 âm lịch là thời điểm "vàng" để nhà đầu tư kiếm lời từ BĐS?

Trong phong thủy, tháng 7 âm lịch thường được nhiều người né tránh, không làm những việc lớn, việc quan trọng vì không muốn gặp xui xẻo. Vì vậy, nhiều người đã đặt tên cho tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn.

Điều này rất quan trọng với các nhà đầu tư vì nếu “xuống tiền” mà không đem lại lợi nhuận thì họ sẽ mất đi một khoản tiền khá lớn. Đây là điều được áp dụng với tất cả các lĩnh vực kể cả đối với thị trường bất động sản.

Mặc dù vậy, với tình hình thị trường đất nền, giá chung cư như hiện nay, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng “mạo hiểm” để xuống tiền nhằm thu về lợi nhuận.

Theo Chuyên gia Phong thủy Phạm Cương, dưới góc nhìn tâm linh, tháng 7 âm lịch được coi là thời gian Diêm Vương mở cửa ngục để các vong hồn thoát ra bên ngoài. Dân gian quan niệm các vong hồn trong tháng này đi quấy phá các việc lớn của con người nên nhiều doanh nghiệp, người dân thường có sự thận trọng trong các việc đại sự.

Vì vậy, tháng 7 còn được gọi là tháng “cô hồn” gắn liền với những điều xui xẻo khiến nhiều người ngại làm những việc quan trọng: mua nhà, mua xe, cưới hỏi. Còn theo điển tích trong kinh nhà Phật thì tháng 7 là tháng ngài Mục Kiều Liên tôn giả phá ngục cứu mẹ nên ở một số nơi, đặc biệt phía Nam gọi là tháng của Lễ Vu Lan báo hiếu mang nhiều tính nhân văn.

Việc kiêng kỵ thái quá trong tháng 7 chủ yếu là do tâm lý có thờ có thiêng, có kiêng có lành, "người này nhìn người kia làm theo" mà không có cơ sở khoa học.

Theo vị chuyên gia, tháng 7 cũng giống như các tháng khác trong năm cứ thuận theo công việc, cuộc sống mà làm. Nếu kiêng kỵ quá mức, bạn có thể làm lỡ mất cơ hội cũng như cuộc sống tâm linh quay về xã hội cũ với các mê tín dị đoan lạc hậu.

Riêng đối với việc mua nhà thì tháng 7 không những không gặp bất lợi mà còn dễ tìm được giá hời. Giai đoạn tháng 7 âm lịch khi giao dịch trầm lắng, các công ty bất động sản thường được ra nhiều chương trình khuyến mãi với vô vàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.

Việc mua của người dân sẽ gặp thuận lợi khi những dự án có giá cũng tốt, vì thường tháng này ít có giao dịch nên tâm lý người bán khuyến mại kích cầu. Không ít lần tôi và một số người quen được tôi chỉ cho điểm mua này đều thành công, mua được giá rất tốt.

Ngoài ra, thị trường bất động sản hiện nay vẫn đang có những con sóng tăng giá, nhất là thị trường căn hộ chung cư ở Hà Nội đang có những đợt sóng tăng giá mạnh mẽ, sau một tháng có khi giá đã tăng thêm 5-7%.

Do vậy, nếu cứ kiêng kỵ mua nhà trong tháng 7 để sang tháng 8 mới xuống tiền thì nhà đầu tư sẽ mất cơ hội tối ưu hóa lợi nhận trong đầu tư.

Chốt lại, theo quan điểm của tôi, tháng 7 là tháng không nên kiêng kỵ, thậm chí lại là thời cơ với những ai có ý định mua nhà hay mua xe mới.

Đúng như dự báo của vị chuyên gia từ đầu năm trong trong buổi chia sẻ: “Dự báo thời cuộc và khai vận tài lộc 2024”, nhìn về Cửu cung của năm 2024, trên tinh bàn có 3 cung hành Thổ thì có hai cung bị xung khắc.

Một cung được tương sinh và lực lượng hỗ trợ là sao số 9 chủ về hành Hỏa, là sao nắm đương vận tràn đầy năng lượng. Bố cục này dự báo ngành bất động sản sẽ bớt áp lực hơn, những khó khăn lớn nhất của thị trường bất động sản đã qua và có nhiều tín hiệu phục hồi.

Thực tế cho thấy nửa đầu năm nay, thị trường Bất động sản có nhiều chuyển biến tích cực. Giá bất động sản ở hầu hết các phân khúc đều tăng. Đặc biệt là có sóng ở phân khúc nhà chung cư với mức độ tăng giá rất tốt, thiết lập mặt bằng giá mới, thanh khoản ở một số dự án nhà liền kề biệt thự cũng tốt hơn nhiều.

Hiện tại, ông Cương vẫn đánh giá đây là giai đoạn tích lũy của thị trường bất động sản. Giai đoạn này vẫn nên ưu tiên những phân khúc cho ra dòng tiền như chung cư, mặt bằng bán lẻ, sản xuất, kho bãi…

Theo dự báo của ông Cương, nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục cho thấy những tín hiệu tích cực. Khi các dự án được tháo gỡ pháp lý và khởi động lại cùng một số dự án xây mới, chủ đầu tư sẽ bớt áp lực về nợ vay ngân hàng.

Ngoài ra, nguồn cung bất động sản nhất là phân khúc chung cư sẽ dồi dào hơn, nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn hơn, giá cũng sẽ không còn sốt nóng như cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Tuy nhiên, do nhu cầu nhà ở rất lớn ở các thành phố lớn, trong một thời điểm nào đó giá có thể hạ nhiệt thì xu hướng chung của giá nhà sẽ vẫn tăng, nhất là ở phân khúc nhà chung cư vừa túi tiền. Vì vậy, đây vẫn được xem là phân khúc đầu tư hấp dẫn, nhất là những khu vực mới, xa trung tâm, giá còn chưa quá cao. Khi hạ tầng giao thông hoàn thiện (hệ thống đường sắt độ thị, đường vành đai…) thì khả năng tăng giá ở các khu vực này là rất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả