menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tháng 6 đi đâu?

Chính thức bước vào mùa hè, tháng 6 là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan những vườn trái cây, tắm biển thỏa thích, check-in cùng những đầm sen nở rộ.

Những cơn mưa rào tháng 6 xua tan đi cái nắng hè ở khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, mang đến bầu không khí mát mẻ, thuận tiện cho hoạt động vui chơi, trải trí của du khách. Không kéo dài cả ngày, mưa mùa hè chỉ thoáng đến thoáng đi, tạo ra những khoảng nghỉ trong những ngày nghỉ sôi động.

Đây cũng là giai đoạn học sinh, sinh viên được nghỉ hè, cả gia đình có cơ hội cùng nhau đi du lịch, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Tri thức - Znews gửi đến bạn một số địa điểm gợi ý cùng những trải nghiệm độc đáo cho chuyến du lịch vào tháng 6.

Về Hòn Khô đón mùa rong mơ (Quy Nhơn)

Cứ độ hè về, Hòn Khô hay còn gọi là cù lao Hòn Khô (làng chài Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) lại khoác lên mình màu sắc vàng ươm của cánh đồng rong mơ rộng lớn, thấp thoáng dưới làn nước biển xanh trong vắt đẹp tựa một bức tranh, thu hút du khách.

Rong mơ thường sống bám vào đá ngầm và các rạn san hô tạo thành một cánh đồng dưới biển. Thời điểm rong mọc dày nhất là vào tháng 6-7, những nhánh rong dài vươn lên, dập dìu trên mặt nước. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được thả mình vào làn nước xanh mát, bơi lội giữa rừng rong vàng úa trên những ghềnh đá.

Những nhánh rong phát triển chằng chịt trở thành chỗ trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển như tôm, mực, cá... Du khách có thể chọn hình thức lặn tự do (free diving), lặn với ống thở (snorkeling), scuba diving, trải nghiệm đi bộ dưới biển để ngắm san hô, khám phá thế giới dưới nước với những đàn cá nhiều màu sắc đang tung tăng bơi lội.

Tháng 6 đi đâu?

Khung cảnh biển trông như một bức tranh khi rong mơ vàng ruộm. Ảnh: Đặng Văn Hải.

Ngoài ra, chèo SUP ngắm bình minh, chụp ảnh với cánh đồng rong biển bạt ngàn từ flycam, tham gia tour câu mực đêm... là một số trải nghiệm các bạn có thể thử khi đến hòn đảo này.

Làng chài Nhơn Lý sở hữu vẻ bình yên, mộc mạc với những nét đặc trưng của làng nghề ngư nghiệp làm say lòng du khách. Đến đây du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm cuộc sống thanh bình của người dân, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon đặc trưng của vùng biển này như tôm hùm, cầu gai, xìa, mực, ốc hương…

Cù lao Hòn Khô khá nhỏ, du khách chỉ cần một ngày để khám phá trọn vẹn hòn đảo này. Thành phố biển Quy Nhơn còn sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác mà các bạn có thể kết hợp tham quan như Kỳ Co, Eo Gió, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Cù Lao Xanh…

Đón bình minh ở biển vô cực Thái Bình

Bãi biển Quang Lang (thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) sở hữu khung cảnh mặt nước lặng yên phản chiếu bầu trời tạo nên khung cảnh mênh mông nối dài, thu hút giới trẻ tìm đến check-in, săn ảnh. Khi thuỷ triều rút, bãi cát lẫn phù sa được bao phủ bởi mặt nước thấp, chỉ ngang mắt cá chân tạo trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu vạn vật.

Bãi biển này sở hữu nét đẹp hoang sơ, không có hoạt động khai thác du lịch, thay vào đó đây là nơi đánh bắt hải sản của người dân địa phương. Để đến được nơi này, du khách phải vượt qua quãng đường dài 2-3 km đầy bùn đất khá trơn trượt. Phần lớn du khách chọn xuất phát từ 3-4h sáng để kịp đón bình minh.

Tháng 6 đi đâu?

Cảnh trời và biển như nối dài khiến du khách "vượt khó" tìm đến check-in. Ảnh: Yen Do.

Tờ mờ sáng, bầu trời và những gợn mây nhuộm sắc hồng, tím rực rỡ tạo nên khung cảnh thanh bình, tuyệt đẹp trước khi mặt trời lên. Một số du khách chuẩn bị thêm những bộ bàn ghế gấp gọn để ngồi nghỉ, thưởng thức cà phê chờ bình minh lên. Khoảnh khắc mặt trời tròn xoe như hòn lửa dần nhô lên khỏi đường chân trời, bầu trời và mặt nước hoà làm một tạo nên khung cảnh ngoạn mục, xua tan những mệt mỏi trên chặng đường di chuyển.

Đến đây, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn, tìm hiểu về hoạt động đánh bắt hải sản của người dân nơi đây như cào ngao, bắt ốc móng tay…

Các bạn nên theo dõi mực nước, chọn ngày ít mây, lặng gió trước khi đến đây. Bên cạnh đó, để bảo vệ an toàn, các bạn có thể chuẩn bị đèn pin, túi chống nước, mang bốt…

Tận hưởng mùa hè ở Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cách TP.HCM 230 km, Côn Đảo sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ, để lại nhiều ấn tượng cho du khách khi đặt chân đến đây. Nằm cách xa đất liền, vì vậy vùng biển nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên ban tặng với những bãi biển với làn nước trong xanh nhìn thấu rõ đáy, những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ tươi mát.

Các bãi tắm nơi đây được bao quanh bởi những ngọn núi vươn ra biển, tạo thành các eo biển với dải cát mịn màng, sóng biển vì thế cũng trở nên êm dịu hơn, an toàn cho du khách.

Tháng 6 đi đâu?
Tháng 6 đi đâu?
Tháng 6 đi đâu?
Tháng 6 đi đâu?

Những bãi biển trong xanh thu hút du khách. Ảnh: Linh Huỳnh.

Nằm ngay khu vực trung tâm đảo, bãi tắm An Hải là địa điểm yêu thích của nhiều du khách. Chỉ mất vài phút đi bộ là các bạn có thể thả mình vào làn nước mát, tự do vui đùa, tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả. Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá bãi Đầm Trầu với view ngắm hoàng hôn rực rỡ đầy ấn tượng. Bên cạnh tắm biển, nơi đây còn thu hút du khách bởi góc ảnh check-in cùng máy bay độc đáo.

Đến với Côn Đảo, đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm bình minh, hoàng hôn ở nơi 4 bề bao quanh là nước này. Trong đó cầu tàu 914, Mũi Tàu Bể, quán cà phê Sunrise Côn Đảo là một số địa điểm thích hợp để đón ngày mới. Dưới ánh nắng rực rỡ của mặt trời sớm mai, mặt biển như được dát một lớp vàng óng ánh, tạo nên khung cảnh bình yên tuyệt đẹp.

Thức dậy sớm, tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn nhịp sống của người dân nơi xứ đảo mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách. Nếu muốn ngắm mặt trời như hòn than đỏ chầm chậm xuống biển, các bạn có thể ghé bãi Đầm Trầu, bãi Đất Thắm, bãi Ông Câu, quán nước Chiều hoàng hôn Côn Đảo…

Tháng 6 đi đâu?

Du khách có thể ngắm nhìn bình minh lên giữa biển tuyệt đẹp. Ảnh: Linh Huỳnh.

Đến Côn Đảo vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về hoạt động bảo tồn rùa biển. Sau khi đặt tour, khách sẽ được đón và chở sang hòn Bảy Cạnh tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức bữa tối. Đêm đến cũng là lúc những chú rùa mẹ từ biển vào bờ cát để đào lỗ đẻ trứng. Sau khi đẻ và lấp đất xong, chúng lần lượt trở về biển, đây là lúc đội bảo tồn và du khách sẽ thu gom trứng và đem về nơi ấp. Sau khoảng 45-60 ngày, trứng sẽ nở ra thành những chú rùa con đáng yêu và được thả về lại với biển.

Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, du khách có thể ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương để thắp nén nhang tri ân cho những chiến sĩ cách mạng đã nằm xuống, tham quan các di tích lịch sử như Cầu tàu 914, Dinh Chúa Đảo, trại Phú Hải, trại Phú Bình…

Về Ninh Bình ngắm sen nhuộm hồng chân núi Ngọa Long

Đến Ninh Bình vào tháng 6, du khách sẽ có cơ hội ngắm đầm sen Hang Múa với hàng nghìn bông sen nở rộ dưới chân núi Ngọa Long (KDL Hang Múa, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Hiện hoa đã bắt đầu chớm nở, đẹp nhất vào độ giữa tháng 6. Dưới ánh nắng ban mai, từng cánh sen hồng mỏng manh e ấp nở tỏa hương thơm nhẹ nhàng, tinh khiết. Hình ảnh những bông sen hồng, trắng xen kẽ, điểm tô trên mặt hồ phủ lá xanh, xa xa là những ngọn núi đá tạo thành bức tranh phong cảnh hữu tình.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa là vào sáng sớm khi bình minh vừa lên. Từng cánh hoa còn đang đọng sương sớm, tăng thêm nét quyến rũ, thơ mộng cho đầm sen này. Đi dọc cây cầu gỗ ra giữa đầm, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoang thoảng là hương sen thơm ngát giữa không gian đất trời rộng lớn. Để sở hữu những bức ảnh đẹp, du khách nên chọn những trang phục đơn giản, ít hoạ tiết trở nên nổi bật.

Tháng 6 đi đâu?
Tháng 6 đi đâu?

Giữa tháng 6 là thời điểm sen nở rộ nhất trong năm nay. Ảnh: Mai San.

Bên cạnh đó, du khách có thể leo lên đỉnh Hang Múa ngắm bình minh trước khi chụp ảnh với đầm sen bên dưới. Tuy nhiên du khách phải đến từ khá sớm để kịp leo lên núi trước khi mặt trời mọc. Ninh Bình còn sở hữu một loạt danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp mà du khách có thể kết hợp khám phá như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính…

Ngoài ra, du khách có thể check-in với những hồ sen tuyệt đẹp trước cổng Ngọ Môn (Huế), đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn, đồng sen Bình Quý (Quảng Nam)...

Ghé thăm những vườn cây ăn quả nhiệt đới

Mùa hè là thời điểm chín rộ của nhiều loại trái cây như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, vải thiều… Du khách có thể kết hợp vừa tham quan vườn, thưởng thức trái cây tươi ngon cùng những hoạt động du lịch khác.

Nếu là tín đồ của quả măng cụt, du khách có thể ghé thăm vùng đất Lái Thiêu (Bình Dương). Măng cụt nơi đây nổi tiếng với vị ngọt thơm đặc trưng, chua nhẹ. Bên cạnh thưởng thức quả tươi, du khách có thể thử món gỏi gà măng cụt - món ăn từng làm mưa làm gió một thời trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là sự kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu như măng cụt xanh, gà luộc, hành tây, cà rốt, rau thơm và nước mắm chua ngọt mang đến vị ngọt thanh mát, xua tan cái nắng hè.

Tháng 6 đi đâu?

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây nhiệt đới trong mùa hè này. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tháng 6 cũng là lúc vào vụ của những vườn vải ở Lục Ngạn (Bắc Giang), Thanh Hà (Hải Dương), Thái Bình... Bên cạnh ngắm nhìn hình ảnh những chiếc xe chở đầy các giỏ vải chín, du khách còn có cơ hội tự hái và thưởng thức trái cây tươi tại vườn. Những quả vải thơm ngon trĩu nặng trên những cành cây khiến nhiều du khách và các bạn nhỏ thích thú. Du khách có thể mua vải tươi hoặc vải sấy lạnh để về làm quà với giá cả phải chăng.

Nếu ở TP.HCM, du khách có thể ghé thăm những vườn trái cây ở khu vực thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Những vườn nơi đây thường trồng nhiều loại trái cây như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, mít, xoài… Các bạn có thể thưởng thức một loạt các loại hoa quả nhiệt đới khác nhau trong cùng một chuyến đi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả