menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

Trong một ngày mà dữ liệu việc làm mạnh mẽ đã bị thị trường coi là không tốt đối với tài sản rủi ro vì nó báo hiệu sức mạnh kinh tế tiếp tục và Fed tiếp tục tăng lãi suất, chúng tôi vẫn chưa một tín hiệu kinh tế mâu thuẫn khác, lần này là từ thâm hụt thương mại mới nhất của Hoa Kỳ , đã thu hẹp vào tháng 11 nhiều hơn dự kiến.


Theo BEA, thâm hụt thương mại tháng 11 đã thu hẹp xuống còn 61,5 tỷ đô la từ 77,8 tỷ đô la trong tháng trước, thấp hơn ước tính trung bình là 63,0 tỷ đô la (và chỉ vừa đủ thấp so với mức cao nhất trong phạm vi từ 61,3 tỷ đô la đến 80,5 tỷ đô la từ 42 nhà kinh tế) .
Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

Đáng chú ý, mức thâm hụt giảm 20% trong một tháng là mức giảm thâm hụt thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ trên cơ sở tỷ lệ phần trăm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu!

Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu
Và mặc dù sẽ là một tin tức kinh tế đáng hoan nghênh nếu thâm hụt giảm là kết quả của sự gia tăng xuất khẩu, nhưng sự sụt giảm không phải do xuất khẩu tăng mà là do nhập khẩu giảm - một dấu hiệu nhận biết về suy thoái kinh tế - với hàng tiêu dùng, công nghiệp. Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ cho biết nguồn cung cấp, tư liệu sản xuất và ô tô đều góp phần vào sự suy giảm. Nói một cách dễ hiểu, trong khi xuất khẩu giảm 2% trong tháng 11 xuống 251,9 tỷ đô la từ 257,0 tỷ đô la trong tháng 10, thì nhập khẩu đã giảm 6,4% đáng kinh ngạc trong tháng 11 xuống còn 313,4 tỷ đô la từ 334,8 tỷ đô la trong tháng 10. Dưới đây là những điều đáng chú ý:
Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm 5,1 tỷ đô la, tương đương 2,0 phần trăm, trong tháng 11 xuống còn 251,9 tỷ đô la. Xuất khẩu hàng hóa giảm 5,3 tỷ USD và xuất khẩu dịch vụ tăng 0,2 tỷ USD.

📌Xuất khẩu hàng hóa giảm phản ánh sự sụt giảm trong vật tư và nguyên liệu công nghiệp (3,6 tỷ USD) và tư liệu sản xuất (1,3 tỷ USD). Sự gia tăng của hàng tiêu dùng (0,9 tỷ đô la) bù đắp một phần cho sự sụt giảm.

📌Sự gia tăng xuất khẩu dịch vụ phản ánh sự gia tăng trong các dịch vụ kinh doanh khác (0,1 tỷ USD), dịch vụ viễn thông, máy tính và thông tin (0,1 tỷ USD) và phí sử dụng tài sản trí tuệ (0,1 tỷ USD). Việc giảm du lịch (0,2 tỷ đô la) bù đắp một phần cho sự gia tăng.

Nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ giảm 21,5 tỷ USD, tương đương 6,4%, trong tháng 11 xuống còn 313,4 tỷ USD. Nhập khẩu hàng hóa giảm 20,7 tỷ USD và nhập khẩu dịch vụ giảm 0,8 tỷ USD.

📌Nhập khẩu hàng hóa giảm phản ánh sự sụt giảm trong hàng tiêu dùng (8,8 tỷ USD), vật tư và nguyên liệu công nghiệp (3,7 tỷ USD), phương tiện ô tô, phụ tùng và động cơ (3,3 tỷ USD) và tư liệu sản xuất (3,0 tỷ USD).

📌Việc giảm nhập khẩu dịch vụ phản ánh sự sụt giảm trong vận tải (0,7 tỷ đô la) và du lịch (0,4 tỷ đô la). Việc tăng phí sử dụng tài sản trí tuệ (0,2 tỷ đô la) bù đắp một phần cho sự sụt giảm.

Liệu sự sụt giảm trong nhập khẩu là do hiệu ứng bullwhip đảo ngược hay tình trạng bất ổn kinh tế nói chung vẫn chưa rõ ràng; Thêm vào sự nhầm lẫn, sự chậm lại trong nhu cầu của người tiêu dùng Hoa Kỳ đối với hàng hóa và dịch vụ nước ngoài sẽ giúp thúc đẩy GDP do cách thương mại ròng được quy cho các mục đích GDP. Nói cách khác, hãy kỳ vọng vào ước tính GDP quý 4 sẽ tăng vọt do nhập khẩu của Hoa Kỳ sụt giảm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại