menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

‘Thảm họa kép’ bủa vây Vũ Hán của Trung Quốc

Kể từ khi tình trạng lũ lụt xuất hiện vào tháng Sáu, mực nước dâng cao kỷ lục đã được ghi nhận trên khoảng 30 con sông ở Trung Quốc.

Nỗi lo về dịch bệnh chưa nguôi, người dân thành phố Vũ Hán của Trung Quốc lại đang thấp thỏm về tình trạng lũ lụt. 

Chính quyền thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã cho ban bố tình trạng cảnh báo trước lũ lụt ở mức cao nhất vào ngày 17/7, do mực nước tại các nhánh sông và hồ trong thành phố không ngừng dâng cao và gây ra cảnh ngập lụt.

Người dân ở thành phố Vũ Hán, nơi từng là tâm dịch Covid-19 sau khi phát hiện những ca mắc bệnh đầu tiên từ cuối năm ngoái, giờ đang phải thận trọng trước một thách thức khác đó là mực nước không ngừng tăng nhanh tới mức gây nguy hiểm đối với an toàn tính mạng.

Thành phố Vũ Hán nằm ngay bên các nhánh của sông Trường Giang. Trong khi đó, nhiều khu vực dọc sông Trường Giang đã chứng kiến những trận mưa lớn liên tiếp đổ xuống trong nhiều tuần qua.

“Trong nửa đầu năm nay, dịch bệnh bỗng dưng xuất hiện. Chúng tôi chưa từng trải qua đợt dịch nào như thế trước đây, do đó chúng tôi không đề phòng. Khi chính quyền thành phố và chính phủ có các biện pháp ngăn chặn dịch, cuộc sống đã trở lại bình thường. Chúng tôi rất hài lòng. Về chuyện lũ lụt, Vũ Hán đã chứng kiến tình cảnh này hàng năm. Do đó, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp kiểm soát lũ”, một người dân thành phố Vũ Hán chia sẻ.

Hôm 17/7, chính quyền thành phố Vũ Hán đã ban bố mức cảnh báo lũ cao nhất. Trong khi các rào chắn bên sông đã được thiết lập, thì một số người vẫn tiếp tục đi câu cá bất chấp mực nước không ngừng dâng cao.

Hàng ngày các nhân viên kiểm soát lũ của thành phố vẫn tiến hành tuần tra để theo dõi sự biến động của mực nước.

Tình trạng ngập lụt tồi tệ nhất trong hàng thập niên qua đang gây ảnh hưởng tới cuộc sống của gần 15 triệu người ở các tỉnh phía nam Trung Quốc. Thậm chí, ngập lụt nghiêm trọng và sạt lở đất đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại