menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Tham gia đầu tư vào giai đoạn thị trường lạnh có thực sự mạo hiểm?

Thị trường đầu tư chia làm 3 giai đoạn lạnh, ấm và nóng mà không phải ai cũng biết. Trong bài này TVG chủ yếu phân tích thị trường trong giai đoạn lạnh. Mọi người cùng theo dõi nhé!

1. Câu chuyện bán giày

Giai đoạn lạnh của thị trường là giai đoạn có số lượng các nhà đầu tư rất ít. Để chi tiết về giai đoạn này TVG sẽ lấy ví dụ về câu chuyện bán giày ở Châu Phi.

- Ông thương nhân A đến thị trường Châu Phi để bán giày, thì ông A quan sát và nhận thấy người Châu Phi không đi giày và ông quyết định ra về và rút lui vì ông A nghĩ rằng “Người ta đâu có đi giày, mình đến bán giày thì cũng không ai mua và không bán được hàng”.

- Ông thương nhân B cũng đến thị trường Châu Phi, quan sát và cũng thấy được ở dây không có ai đi giày nhưng ông B lại thấy đây là một cơ hội. Ông B sẽ phải xét các hành vi tiêu dùng ở đây. Trong thời điểm chưa ai đi giày, khi ông B đưa giày vào thị trường, ban đầu sẽ mất công rất lớn để giáo dục thị trường là “mày phải đi giày, nếu không đi giày thì chân sẽ bị đau” hoặc “nếu muốn trở nên văn minh hơn, lịch sự hơn thì cần phải đi giày”. Ông B sẽ trở thành người đi đầu, Tuy sẽ mất rất nhiều công sức để giáo dục thị trường nhưng 1 khi giáo dục được thị trường thì ông B sẽ là người ăn cả và có thể ôm cả thị trường này.

Trong giai đoạn ấm và nóng thời điểm cả Châu Phi đều đi giày rồi, tương đương với bên cạnh cửa hàng của bạn sẽ có rất rất nhiều các cửa hàng khác. Lúc này cạnh tranh sẽ nhiều hơn, giá sản phẩm sẽ tăng và bạn sẽ không thu được lời nhiều như giai đoạn lạnh nữa. Bạn sẽ nhìn thấy các chu trình này ở tất cả mọi loại ngành nghề.

Từ đấy có thể rút ra, người ta bán giày ở Châu Phi ở 2 thời điểm: thời điểm mà tất cả mọi người đều đi giày hoặc thời điểm mà chưa có ai đi giày cả.

Đi đầu tư BĐS cũng vậy, đến thị trường chưa có quá nhiều giao dịch, dung lượng thị trường còn nhiều, thoải mái lựa chọn đất cát, lựa chọn vị trí đẹp. Ở giai đoạn này thì tỉ lệ chọi là thấp nhất, khi chọi thấp đồng nghĩa với bạn sẽ mua được các khu đất giá siêu rẻ.

Với câu chuyện này bạn có thể quan sát mọi địa danh ở Việt Nam, ở bất kỳ đâu thì ban đầu giá đều rất rẻ, sau đó mới tăng dần tăng dần như Nha Trang, Phú Quốc, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bắc NInh, Hải Dương, Hưng Yên, Vân Đồn, Bắc Vân Phong,...

Trong giai đoạn lạnh, bởi vì lạnh nên giá mới rẻ như vậy. Nguyên lý cơ bản là mua lúc rẻ và bán lúc đắt, không ai mua lúc đắt và bán lúc rẻ cả.

2. Lưu ý khi tham gia vào thị trường giai đoạn lạnh

Giai đoạn nào cũng có rủi ro của nó, không phải loại hình sản phẩm nào đưa ra thị trường nó cũng được thị trường chấp nhận.

Để tham gia vào giai đoạn thị trường lạnh cần:

- Khâu R&D (research and Development - Nghiên cứu và phát triển), khâu này giúp ta có thể đánh giá, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu về kinh tế vĩ mô.

- 5 nguồn lực cơ bản:

+ Thông tin

+ Kiến thức, hiểu biết, giúp ta có thể thẩm định được các thông tin xem đây có phải là cơ hội hay không. Giúp ta có thể triển khai tìm, mua sản phẩm, đàm phán, bán hàng ra, làm thị trường.

+ Vốn và khả năng huy động vốn giúp định vị chính xác vị trí của bản thân mình

+ Đội nhóm sẽ giúp phần nào chia sẻ và hoàn thiện công việc.

+ Thị trường tiềm năng

Không phải sản phẩm nào khi tham gia vào giai đoạn thị trường lạnh cũng thành công nên bạn cần làm tốt khâu R&D và phải có đủ 5 nguồn lực cơ bản.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài chia sẻ của TVG!

Tham gia đầu tư vào giai đoạn thị trường lạnh có thực sự mạo hiểm?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả