menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thăm dò cử tri Mỹ: Bà Kamala Harris tiếp tục dẫn trước, nới rộng khoảng cách với ông Donald Trump

Theo kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos, 45% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Donald Trump là 41%.

Thăm dò cử tri Mỹ: Bà Kamala Harris tiếp tục dẫn trước, nới rộng khoảng cách với ông Donald Trump
Bà Kamala Harris (phải) và ông Donald Trump (trái). (Ảnh: Reuters)

Khoảng cách 4 điểm phần trăm đã tăng đáng kể so với lợi thế 1 điểm phần trăm mà bà Harris nắm giữ trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos thực hiện hồi cuối tháng 7.

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy, bà Harris đang giành được sự ủng hộ từ các cử tri nữ và người gốc Tây Ban Nha, với tỉ lệ ủng hộ lên tới 49%. Trong khi đó, tỉ lệ cử tri nữ và người gốc Tây Ban Nha ủng hộ ông Trump chỉ là 36%, thấp hơn bà Harris 13 điểm phần trăm. Trong bốn cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được tiến hành vào tháng 7, bà Harris dẫn trước ông Trump 9 điểm phần trăm trong số cử tri nữ, và 6 điểm trong số cử tri gốc Tây Ban Nha.

Ông Trump vẫn dẫn trước trong nhóm cử tri da trắng và nam giới, mặc dù khoảng cách dẫn trước của ông trong nhóm cử tri không có bằng đại học đã bị thu hẹp (chỉ còn 7 điểm phần trăm so với 14 điểm phần trăm hồi tháng 7).

Những con số này cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng đã bị xáo trộn không ít trong suốt mùa hè. Tổng thống Joe Biden, 81 tuổi, đã khép lại chiến dịch tranh cử của mình vào ngày 21/7 sau màn tranh luận thiếu thuyết phục với ông Trump. Kể từ đó, bà Harris đã giành được lợi thế trước ông Trump trong các cuộc thăm dò ý kiến toàn quốc và tại những tiểu bang quan trọng.

"Rõ ràng là việc chạy đua với bà Harris sẽ khó khăn hơn đối với ông Trump, nhưng chắc chắn không phải là không thể vượt qua", Matt Wolking, một chiến lược gia của đảng Cộng hòa từng làm việc cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, cho biết. Wolking nói rằng ông Trump cần phải tập trung hết mức có thể trong chiến dịch của mình "để không làm mất lòng" những cử tri lúc đầu nghiêng về phía ông vì họ không thích ông Biden.

Kể từ khi chính thức trở thành ứng viên của đảng Dân chủ vào tuần trước, bà Harris đã bắt đầu chuyến đi đến các tiểu bang chiến trường, bao gồm Georgia, nơi ông Biden đã mất đi sự ủng hộ trước khi kết thúc chiến dịch tranh cử.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. đã quyết định dừng tranh cử vào ngày 23/8 để ủng hộ ông Donald Trump. Ông Kennedy giành được sự ủng hộ của 6% cử tri được hỏi trong cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả