menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thái tử Saudi Arabia cảnh báo về ‘sai lầm’ của Mỹ

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman nhấn mạnh nước này và Mỹ phải cùng tồn tại bất chấp khác biệt và hai nước cần tôn trọng giá trị của nhau.

Một quan chức cấp cao Saudi Arabia ngày 16/7 đã cung cấp thông tin về cuộc gặp 3 giờ giữa Thái tử nước này Mohammed bin Salman và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Jeddah, bao trùm 1 loạt vấn đề.

Theo nguồn tin, Thái tử Saudi Arabia đã nhấn mạnh việc cố gắng áp đặt các giá trị của 1 quốc gia nhất định đối với 1 quốc gia khác bằng vũ lực là phản tác dụng, thể hiện qua những thất bại của Mỹ ở Iraq và Afghanistan.

Ông Mohammed bin Salman cho hay, giả sử Mỹ chỉ giao thiệp với những nước chia sẻ 100% giá trị và nguyên tắc của Mỹ, thì Washington không thể giao thiệp với bất kỳ nước nào ngoại trừ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Do đó, hai nước phải cùng tồn tại, bất chấp sự khác biệt và các giá trị của mỗi nước phải được tôn trọng.

Thái tử Saudi Arabia được cho là cũng đề cập những “sai lầm” của Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib ở Iraq và các vụ việc khác, chẳng hạn như cái chết của nhà báo Al Jazeera Shireen Abu Akleh.

Bình luận về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, Thái tử bày tỏ sự “lấy làm tiếc”, song cho rằng Saudi Arabia đã thực hiện tất cả các thủ tục pháp lý. Tất cả các nước phải sửa chữa sai lầm và thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết để ngăn chặn sự cố đáng tiếc tương tự trong tương lai.

(theo Al Arabiya, TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại