menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

Thái Lan và Việt Nam hợp tác để nâng giá gạo trên thị trường gạo thế giới?

hái Lan và Việt Nam đã đồng ý hợp tác trong việc nâng giá gạo trên thị trường toàn cầu, một quan chức nông nghiệp Thái Lan cho biết ngày hôm nay (29/8), sau nhiều tháng đàm phán nhằm cải thiện thu nhập ở nông thôn, Reuters đưa tin.

"Đây là lần đầu tiên... Thái Lan và Việt Nam ... đồng ý hợp tác để cùng nhau tăng giá gạo trên thị trường toàn cầu", Alongkorn Ponlaboot, cố vấn của Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan, cho biết trong một tuyên bố sau một cuộc hội đàm với các quan chức Việt Nam.

Reuters đưa tin Thái Lan và Việt Nam đã bắt đầu đàm phán từ tháng Năm. Người phát ngôn của Thái Lan khi đó cho biết mục tiêu là tăng giá gạo xuất khẩu, tăng ảnh hưởng trên thị trường toàn cầu và nâng cao thu nhập của nông dân.

Hai nước chiếm khoảng 10% sản lượng gạo thô và khoảng 26% gạo xuất khẩu toàn cầu, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Không rõ khi nào thì các đợt tăng giá sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Alongkorn cho biết bản tóm tắt của vòng đàm phán mới nhất và các đề xuất tăng giá sẽ được đệ trình lên bộ trưởng nông nghiệp của cả hai nước vào một ngày không xác định.

"Mục tiêu đã đạt được hay chưa? Tôi không thể trả lời. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã cùng nhau thực hiện những bước đầu tiên với tư cách là đối tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp", Alongkorn nói.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chưa trả lời ngay yêu cầu bình luận của Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả