menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Thái Lan tiếp bước thế giới trấn áp tiền ảo

Thái Lan lo ngại các tài sản này có thể gây nguy hiểm cho các hệ thống kinh tế và tài chính thế giới.

Thái Lan sẽ giới hạn việc sử dụng các tài sản kỹ thuật số để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ, với lo ngại các tài sản này có thể gây nguy hiểm cho các hệ thống kinh tế và tài chính thế giới.

Theo Bloomberg, Bộ Tài chính Thái Lan ngày 25/1 cho biết các nhà quản lý dự kiến sẽ sử dụng các khuôn khổ pháp lý nhằm kiểm soát việc lan rộng chấp thuận dùng các tài sản kỹ thuật số để giải quyết các giao dịch. Giới chức Thái Lan cho biết họ phải cân bằng các lợi ích, trong đó có các công nghệ và nguy hiểm tiềm tàng mà tài sản kỹ thuật số đem lại.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput cho biết: “Tại thời điểm hiện tại, việc chấp thuận rộng rãi các tài sản kỹ thuật số như một cách thanh toán gây ra nguy cơ cho hệ thống kinh tế và tài chính Thái Lan. Do đó, cần có sự giám sát đối với hành động như vậy”.

Nỗ lực trấn áp của Thái Lan đối với tài sản kỹ thuật số diễn ra trong bối cảnh các cá nhân, đặc biệt là các nhà đầu tư trẻ, thúc đẩy giao dịch tiền ảo nhằm chống lại sự giảm tốc của nền kinh tế. Các ngân hàng thương mại đã được cảnh báo không được tham gia trực tiếp vào giao dịch các tài sản kỹ thuật số, do biến động mạnh, những sự không chắc chắn và rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại