menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Thái Lan phát triển du lịch lướt sóng dành cho những người mới bắt đầu

Tỉnh Phuket, Thái Lan hiện khai thác hoạt động du lịch lướt sóng bằng cách tạo ra thị trường ngách là điểm đến Đông Nam Á dành cho người mới bắt đầu.

Theo trang SCMP, mặc dù Bali (Indonesia) từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc dành cho các tín đồ mê lướt ván nhưng Phuket (Thái Lan) lại là nơi tuyệt vời dành cho những người bắt đầu tìm hiểu môn thể thao này.

Thái Lan phát triển du lịch lướt sóng dành cho những người mới bắt đầu
Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock

Bãi biển Kamala (Thái Lan) dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội Lướt sóng Amazing Phuket Plus trong thời gian tới. Được biết đến là sự kiện lướt sóng lớn nhất từ trước đến nay, lễ hội được tài trợ bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan để tổ chức ở các bãi biển Khao Lak, Kata, Kamala, Patong và Surin. Mỗi sự kiện đều có các cuộc thi nam và nữ ở cả hai môn ván dài và ván ngắn.

Tác giả bài viết Ronan O'Connell đã có trải nghiệm thú vị ở bãi biển Kamala và cho biết đây là điểm lướt ván dành cho những người mới bắt đầu.

Ông Max Bunyarit, một người dân sống ở biển Kamala nói rằng môn thể thao lướt sóng đang ngày càng nở rộ ở Phuket.

"Hiện tại môn thể thao này đang trở nên phổ biến ở Phuket so với cách đây vài năm trước. Tôi nghĩ trước đây du khách không nghĩ đến việc lướt sóng ở Phuket. Bây giờ nhiều khách du lịch biết rằng họ có thể thỏa mãn đam mê này ở đây. Chúng tôi nghĩ rằng lướt sóng chắc chắn sẽ trở thành bộ môn yêu thích đối với du khách khi đến Thái Lan", ông Max Bunyarit nói.

Du lịch lướt sóng là một ngành kinh doanh sinh lợi khổng lồ trên toàn cầu. Trước đại dịch Covid-19, theo các học giả từ Đại học Tây Úc, Đại học Sunshine Coast và Đại học Quốc gia Úc, ngành du lịch lướt sóng Thái Lan được định giá kiếm được 62 tỷ USD mỗi năm. Nghiên cứu cho thấy đại dịch Covid-19 đã làm tăng sức hấp dẫn của các hoạt động ngoài trời như lướt sóng.

Ở một số điểm đến, lướt sóng là động lực của du lịch. Theo một nghiên cứu năm 2021 của Hiệp hội Nghiên cứu Lướt sóng Quốc tế, khoảng 16% khách du lịch từ quốc gia Trung Mỹ Costa Rica đến Thái Lan để lướt sóng.

Nghiên cứu đó cho thấy du lịch lướt sóng đã đóng góp 35 triệu đô la Mỹ mỗi năm cho Uluwatu - một trong nhiều điểm lướt sóng nổi tiếng ở Bali – từ lâu đã là điểm đến du lịch lướt sóng hàng đầu của châu Á.

Hướng đi riêng thu hút du khách tại Phuket

Các điểm lướt sóng nổi tiếng khác của châu Á là Lombok và Sumbawa ở Indonesia; Siargao ở Philippines; Nha Trang của Việt Nam và bờ biển phía tây nam của Sri Lanka. Phuket nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, chợ mua sắm, cuộc sống về đêm náo nhiệt và những bãi biển yên tĩnh.

Thái Lan phát triển du lịch lướt sóng dành cho những người mới bắt đầu
Phuket, Thái Lan. Ảnh: Ronan O’Connell

Chủ tịch Liên đoàn Lướt sóng Thái Lan Chanin Aiyarak cho biết, lễ hội mới của Phuket là một phần trong chiến dịch quảng bá du lịch lướt sóng toàn cầu. Để mang đến sự hấp dẫn, lễ hội còn bao gồm nhạc sống, hội thảo lướt sóng, triển lãm nghệ thuật đường phố và một loạt các nhà cung cấp thực phẩm.

Ông Naparat Vudhivad, người đứng đầu ngành du lịch Thái Lan cũng khẳng định Phuket có thể không đủ khả năng để "đánh cắp" những tín đồ đam mê môn lướt sóng khỏi Bali nhưng vẫn có sức hấp dẫn riêng. Trong khi những con sóng lớn, mạnh mẽ ở Bali có thể gây sợ hãi cho những người mới tập thì Phuket lại mang đến cảm giác an toàn khi giúp những người mới bắt đầu có thể vượt qua được nỗi sợ hãi.

"Điều này khiến Phuket trở thành một nơi tuyệt vời để học lướt sóng ", ông Vudhivad giải thích.

Mùa lướt sóng phù hợp nhất ở Phuket là khoảng tháng 5 đến tháng 9. Và những điểm lướt sóng tốt nhất sẽ nằm dọc theo bờ biển phía tây của đảo Phuket – Bang Tao, Kata, Kamala, Kalim, Surin, Patong, Nai Harn. Rất nhiều khách sạn trong khu phố này sẽ hỗ trợ du khách thử sức với môn thể thao này hoặc là các bài học để hoàn thiện kỹ năng.

Vào năm 2022, Bãi biển Kata ở phía nam trung tâm du lịch Patong đã tổ chức Cuộc thi Lướt sóng Quốc tế Lễ hội bãi biển Phuket kéo dài 6 ngày. Được tổ chức bởi Liên đoàn Lướt sóng Thái Lan và Hiệp hội Lướt sóng Đông Nam Á, giải có sự tham gia của các cuộc thi đấu ván ngắn và ván dài dành cho nam và nữ cũng như dàn DJ, biểu diễn nghệ thuật, hội thảo về lướt sóng và quầy bán đồ ăn.

Bà Kularb Bunchalorn, chủ cửa hàng Phuket Surf đã hoạt động ở đây 20 năm cho biết, bãi biển gần đây đã thu hút làn sóng du lịch lướt sóng đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Úc, Philippines và các quốc gia khác.

"Sóng Phuket không phải đẳng cấp thế giới nhưng mang đến cảm giác làn nước ấm, rất dễ lướt ván và có nhiều cửa hàng bán đồ lướt sóng trên bãi biển để du khách có thể thuê ván hoặc dạy một số bài học cho người mới bắt đầu", bà Kularb Bunchalorn nói thêm./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại