menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Thái Lan kiên quyết nới phong toả dù mỗi ngày hơn 10.000 ca COVID-19 mới

Từ ngày 1/9, Thái Lan bắt đầu dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế phòng COVID-19, cho phép tụ tập lên đến 25 người ở Bangkok và các khu vực có nguy cơ cao khác.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Thái Lan cho biết việc nới lỏng và điều chỉnh các biện pháp hạn chế là cần thiết để khôi phục nền kinh tế một cách an toàn.

Theo quy định mới, các trung tâm mua sắm, tiệm cắt tóc, mát-xa và sân thể thao ở 29 tỉnh nguy cơ cao, bao gồm cả Bangkok, được phép hoạt động trở lại. Tại các tiệm làm tóc, mỗi khách hàng sẽ chỉ được phục vụ trong vòng tối đa một tiếng.

Các quán ăn được phép phục vụ khách đến 20h, tuy nhiên không được bán đồ uống có cồn. Các cơ sở kinh doanh ăn uống bị giới hạn số thực khách ở mức 50% với cơ sở trong nhà, và 75% với quán ăn ngoài trời. Chính quyền yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh phải đảm bảo nhân viên phục vụ được tiêm chủng đầy đủ, và phải xét nghiệm thường xuyên với kit test.

Học sinh các cấp được trở lại trường học. Tuy nhiên, các cơ quan chính phủ và các công ty tư nhân được yêu cầu cho nhân viên làm việc tại nhà tối đa trong vòng hai tuần tới.

Tại trung tâm thương mại Iconsiam sang trọng ở Bangkok, các khách hàng được nhân viên chào đón và tặng gel rửa tay. Pornthip Thiensanthiranon (69 tuổi), cho biết: “Tôi không thể tin rằng chúng ta có thể trở lại cuộc sống bình thường. Ta đã sống với COVID-19 quá lâu và chỉ ở nhà chứ không đi đâu cả. Đến đây tôi thấy thật thư giãn.”

Pairoj Fuangbangruang, một người bán hàng ăn tại Iconsiam, cho biết ông “rất vui vì có thể trở lại làm việc”. “Cuối cùng, tôi cũng có thể tiếp tục kiếm sống,” ông nói.

Vừa mở cửa vừa dè chừng

Nhân viên, chủ cửa hàng và khách hàng tại trung tâm mua sắm Seacon Square trên đường Srinakarin ở quận Prawet (Bangkok) đang có nhiều ý kiến trái chiều về việc chính quyền cho phép “các doanh nghiệp rủi ro cao” mở cửa trở lại.

Ở khía cạnh tích cực, việc này có thể giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường và thúc đẩy nền kinh tế. Nhưng ở khía cạnh tiêu cực, một làn sóng dịch mới có thể bùng phát trong bối cảnh Thái Lan mới đi được một nửa chặng đường đến mốc miễn dịch cộng đồng.

Một nhân viên 26 tuổi tại cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện ở Seacon Square cho biết: “Mặc dù có nhiều khách hàng qua lại, nhưng vẫn vắng hơn rất nhiều so với trước khi bùng phát đại dịch. Khách hàng mặc cả nhiều hơn. Nếu giá một món hàng là 250 baht, thì họ sẽ mặc cả đến khi nào tôi chịu bán với giá 150 baht. Nếu tôi không đồng ý thì sẽ chẳng bán được thứ gì”, nữ nhân viên nói. “Chúng tôi mới hoạt động trở lại một vài ngày. Phải đợi một thời gian nữa mới có thể đánh giá được rằng việc mở cửa có tác động tích cực hay không".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả