menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Thái Lan ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới Covid-19/ngày

Trước đại dịch Covid-19, du lịch đóng góp khoảng 20% khoảng GDP Thái Lan, gấp đôi tốc độ trung bình toàn cầu.

Khi mà chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa đến thời hạn Thái Lan mở cửa biên giới đón du khách quốc tế, Thái Lan đang đương đầu với tình trạng dịch Covid-19 ngày một tồi tệ hơn và quá trình triển khai tiêm vắc xin Covid-19 chậm chạp, theo Bloomberg đưa tin.

Nhiều nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch khác như Thái Lan cũng đang đương đầu với khó khăn cứu ngành du lịch sau 18 tháng tê liệt vì đại dịch Covid-19, cùng lúc đó ngăn chặn rủi ro du khách quốc tế khiến cho dịch bệnh tại địa phương bùng phát .

Gần đây, đã có Maldives và Seychelles mở cửa đón du khách quốc tế, ngay sau đó, các thiên đường nhiệt đới này đã phải trải qua tình trạng số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng vọt dù rằng đã tiêm chủng đến 70% dân số. Ngược lại, với tốc độ tiêm chủng như hiện tại, sẽ cần phải mất 1 năm Thái Lan mới có thể đạt được mức độ tiêm chủng như trên.

Trước đại dịch Covid-19, du lịch đóng góp khoảng 20% khoảng GDP Thái Lan, gấp đôi tốc độ trung bình toàn cầu. Đại dịch đã gây tổn hại đến ngành kinh tế quan trọng với hơn 7 triệu người lao động, từ những người kinh doanh hàng hóa thực phẩm đường phố, lái xe taxi, người làm trong ngành khách sạn hoặc hướng dẫn viên. Một trong những nguồn cung ngoại tệ quan trọng của Thái Lan đã mất đi khi ngành du lịch khó khăn.

Vào tháng trước, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha tuyên bố việc mở cửa biên giới là một rủi ro có tính toán, chính phủ Thái Lan không thể chờ cho đến khi nào mọi người dân đều đã được tiêm vắc xin Covid-19 hoặc khi nào thế giới không còn virus corona. Ông khẳng định nhu cầu làm ăn kinh doanh của người dân cần phải được tính đến dù rằng tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tăng cao.

Giám đốc điều hành tại chuỗi khách sạn C9 Hotelworks, ông Bill Barnett, nói: “Chúng ta không thể đóng cửa biên giới, đặc biệt tại châu Á. Các nền kinh tế không thể thể tồn tại mãi mãi như thế này. Suy cho cùng, bạn cần phải đưa cơm vào bát của người dân”.

Trong tháng này, du khách quốc tế đã tiêm vắc xin Covid-19 đã được cho phép vào đảo Phuket mà không cần phải cách ly. Tính đến ngày 13/7/2021, hơn 4.700 du khách đã đến Phuket, trong đó có 6 người dương tính với virus corona.

Chính bản thân Thủ tướng Thái Lan Prayuth cũng đang phải cách ly tại nhà sau khi có tiếp xúc gần với một người dương tính với Covid-19 trong những sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng cho việc mở lại đảo Phuket.

Trong tuần qua, Thái Lan công bố 7.600 ca nhiễm Covid-19/ngày, cao hơn tổng số ca nhiễm của toàn bộ năm 2020. Việc số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt do chủng delta mới đã khiến cho hàng loạt bệnh viện quá tải, tỷ lệ tử vong do Covid-19 tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần tính từ ngày 27/6/2021. Ngân hàng Trung ương Thái Lan cho biết có thể sẽ điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 khi đại dịch Covid-19 trở nên tồi tệ hơn.

Nhiều chuyên gia y tế cảnh báo rằng việc khởi động lại ngành du lịch trong bối cảnh đại dịch vẫn căng thẳng, trong khi đó không đẩy mạnh xét nghiệm và tiêm vắc xin Covid-19 sẽ có thể tạo ra những tác động kinh tế lớn hơn trong dài hạn, dù nước nào đi nữa.

Không ít khu vực du lịch phát triển khác của thế giới đã mở cửa biên giới hiện cũng đang chật vật với tình trạng số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 tăng cao, chính vì vậy họ buộc phải siết chặt các quy định nhập cảnh. Tất cả các du khách sẽ bị buộc phải xét nghiệm khi đến và cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả