menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Thái Lan "đại tu" ngành du lịch như thế nào?

Ngành du lịch Thái Lan đang có chiều hướng chuyển từ du lịch đại trà sang thu hút lượng du khách chất lượng hơn.

Thái Lan đã đón khoảng 40 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 và con số này đã giảm xuống chỉ còn 6,7 triệu vào năm 2020.

Đối với năm 2021, Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự đoán rằng, ngay cả trong kịch bản khả quan nhất, ước tính chỉ có khoảng 1-2 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm “xứ chùa Vàng”.

Một số ý kiến còn cho rằng, dự báo này vẫn được coi là quá lạc quan với tỷ lệ tiêm chủng hiện nay và số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng ở trong nước.

Tập trung vào du lịch cao cấp luôn là mục tiêu đầy tham vọng của Thái Lan. Hiện các nhà chức trách cho hay, quốc gia này cần nhân thời điểm hiện nay để “đại tu” ngành du lịch và đây là cách duy nhất để ngành công nghiệp không khói có thể tồn tại và vượt qua khủng hoảng.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, chiến lược phục hồi ngành du lịch của chính phủ là nhằm vào những du khách có mức chi tiêu lớn đang tìm kiếm sự riêng tư trong thời gian lưu trú, đặc biệt là trong và sau dịch Covid-19.

Theo ông Phiphat, du lịch chất lượng cũng sẽ giúp giải quyết các vấn đề đã tồn tại trước đại dịch, chẳng hạn như tình trạng quá đông đúc tại các bãi biển, đền thờ và kèm theo đó là các tác động về môi trường. Ông nhận định, điều quan trọng là Thái Lan phải thiết lập lại toàn bộ hệ thống du lịch của mình.

Một số chuyên gia và nhà khai thác trong ngành cũng đã cố gắng thúc đẩy các phân khúc du lịch cụ thể hơn như y tế và sức khỏe, thể thao và ẩm thực, hoặc du lịch siêu sang.

Ngày 1/7, hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket của Thái Lan đã khởi động một kế hoạch cho phép khách du lịch nước ngoài đã được tiêm phòng từ các quốc gia có nguy cơ thấp và trung bình đến thăm hòn đảo này mà không phải trải qua thời gian cách ly kéo dài hai tuần.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, hai yếu tố quan trọng chính sẽ quyết định tốc độ phục hồi du lịch ở Thái Lan là hiệu quả của việc triển khai chương trình tiêm chủng trong nước và khả năng kiểm soát dịch Covid-19 trước sự lây lan của biến thể Delta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại