menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Thái Lan cải tổ Sàn giao dịch chứng khoán

Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) vừa công bố kế hoạch chiến lược 3 năm tập trung vào việc cải thiện hệ thống giám sát thương mại và nâng cao khả năng cạnh tranh của thị trường vốn nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) vừa công bố kế hoạch chiến lược 3 năm tập trung vào việc cải thiện hệ thống giám sát thương mại và nâng cao khả năng cạnh tranh của thị trường vốn nước này.

Chủ tịch SET Pakorn Peetathawatchai cho biết mục đích của kế hoạch trên nhằm mang đến những cơ hội tăng trưởng lớn hơn cho các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp, thị trường vốn, xã hội và đất nước.

Theo ông Pakorn, SET đặt tầm quan trọng vào việc Kế hoạch được thực hiện trong giai đoạn 2023-2025 trong bối cảnh có sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, hành vi tiêu dùng, biến động của dòng vốn và sự phục hồi kinh tế không chắc chắn do lạm phát cao và các rủi ro địa chính trị. Do đó, ưu tiên của kế hoạch này là thúc đẩy khả năng cạnh tranh của thị trường vốn Thái Lan, cũng như tính bền vững trong các khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị, vì lợi ích của tất cả các bên.

Một số nội dung của kế hoạch cải cách bao gồm việc kéo dài thời gian giao dịch cho cả thị trường chứng khoán chính và Sàn giao dịch tương lai Thái Lan, thực hiện các tiêu chí nghiêm ngặt hơn để niêm yết chứng khoán sẽ có hiệu lực vào năm 2024 và vận hành Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số từ quý III năm nay.

Bên cạnh đó, SET cũng đang xem xét điều chỉnh quy trình xác minh dữ liệu, bao gồm sửa đổi các tiêu chí sử dụng thông tin quan trọng như thông tin nắm giữ cổ phiếu và tích hợp các trung tâm thông tin liên lạc với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch trong các lĩnh vực khác nhau như thông tin của văn phòng tín dụng mà sẽ giúp quản lý tín dụng của nhà đầu tư hiệu quả hơn.

Ông Thirapun Sanpakit, Phó chủ tịch điều hành cấp cao kiêm trưởng bộ phận Công nghệ thông tin tại SET, cho biết nền tảng giao dịch mới sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Ông cũng cho biết nền tảng giao dịch mới sẽ tăng cường tiết lộ thông tin giao dịch bằng cách điều chỉnh tiết lộ giá thầu-chào bán thành 10 giá thầu và 10 giá chào bán, từ 5 giá thầu và 5 giá chào bán hiện nay, để giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Ngoài ra còn có một hệ thống ngăn chặn việc khớp các giao dịch với nhau, để ngăn chặn các nhà môi giới có khách hàng dùng chung tài khoản gửi các lệnh khớp với nhau. Ông Thirapun cho biết điều này sẽ hỗ trợ các quy tắc thị trường mới bao gồm cải thiện hệ thống giám sát có thể được sử dụng để phát hiện hoặc ngăn chặn giao dịch chứng khoán bất thường hiệu quả hơn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại