menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

'Thái độ trước áp lực quyết định thành công của đàn ông'

Theo Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, áp lực là không thể thiếu đối với nam giới nhưng thái độ và cách họ đón nhận sẽ quyết định mức độ thành bại.

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát cứu phát triển xã hội cho rằng người đàn ông trong cuộc sống hiện đại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần. Thống kê từ cuộc phỏng vấn của nhóm nghiên cứu của Viện chỉ ra, có 25% số nam giới được hỏi gặp áp lực trong cuộc sống. Trong đó có hơn 80% bị áp lực kinh tế, gần 70% áp lực sự nghiệp, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và tinh thần. Bộ ba "tiền bạc, gia đình, tình yêu" đặt lên vai người đàn ông gánh nặng không nhỏ và còn đi theo họ đến suốt cuộc đời.

Tiến sĩ Hồng cho rằng áp lực là một phần hiển nhiên của cuộc sống, một mặt chính là động lực để thúc đẩy mỗi cá nhân phát triển, trưởng thành và vững chãi hơn. Mặt khác có thể là "quả bom hẹn giờ", chờ nổ để đánh gục tâm lý người đàn ông. "Những người cứ mãi ôm áp lực mà không chịu chia sẻ sẽ có cuộc sống nặng nề. Thái độ đón nhận của mỗi người cũng quyết định thành bại khi chống chọi những sóng gió cuộc đời", tiến sĩ chia sẻ.

Mặc dù gặp nhiều áp lực từ cuộc sống, nhưng thực trạng chung là rất ít nam giới chia sẻ vấn đề để tìm hướng giải quyết. Nam giới có khuynh hướng bị ngó lơ khi bản thân mắc phải vấn đề ví dụ như rối loạn tinh thần và tâm lý hậu ly hôn, cảm giác khó chịu khi bị vợ xem thường, áp lực khi mang trọng trách trụ cột gia đình... Tâm lý chung là xấu hổ, sợ bị đánh giá từ những tư tưởng nam tính độc hại, sợ bị so sánh.

Nam giới thường khép kín, không chia sẻ những vấn đề đang mắc phải. Ảnh: Pexels

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thành Nam - Phó chủ tịch Hội khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam cho biết nam giới chiếm phần lớn các vụ tự tự do các vấn đề về tinh thần nhưng lại chiếm tỉ lệ rất ít trong số những người tìm kiếm dịch vụ tư vấn tâm lý. "Đàn ông bị tổn thương sức khỏe tinh thần thường khó phát hiện hơn vì chúng thường bị che đậy bởi các hành vi nguy hiểm" - ông Nam khẳng định.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thành Nam và Tiến sĩ Khuất Thu Hồng với kinh nghiệm hàng chục năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý xã hội, tới đây sẽ cùng nhau trở thành diễn giả trong số eBox SuccessMan - Từ áp lực đến thành công. Các chuyên gia sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế, kinh nghiệm, đánh giá, phân tích của bản thân trong việc đối diện, kiểm soát, hạn chế và cách vượt qua những áp lực của đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Đăng ký tham gia eBox tại đây.

Hai diễn giả khác là Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Xoay) và Hiếu PC cũng sẽ mang đến những góc nhìn riêng về áp lực đàn ông dựa trên câu chuyện của chính bản thân. Khán giả của eBox có thể tìm kiếm sự đồng cảm cũng như con đường để hướng đến tương lai cho chính bản thân thông qua những gợi ý từ chuyên gia.

eBox lên sóng trong ba ngày 12 - 14/1/2023 với nhiều phiên chia sẻ khác nhau. Người tham gia còn được giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với diễn giả để gỡ rối cho những vấn đề cá nhân. Hiện tại chỉ còn một ngày để mua vé theo dõi chuyên đề với mức giá ưu đãi 199.000 đồng trước khi chuyển sang mức giá cao hơn là 239.000 đồng từ 31/12. Người mua eBox các số trước hưởng mức giá ưu đãi 149.000 đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại