menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Thái độ của bạn với tiền quyết định tương lai bạn có tiền hay không

Tiền, là thứ mà từ nhỏ, cho tới trước khi mất, thậm chí sau khi mất đi đều cần phải dùng tới, là thứ vật phẩm thiết yếu khiến người ta vừa yêu vừa hận. Vậy, rốt cuộc phải đối đãi với tiền ra sao thì ta mới có thể có được nhiều tiền hơn?

Tôn trọng tiền bạc

Hãy đối xử với đồng tiền như con người. Bạn muốn có được sự tôn trọng của người khác, đầu tiên bạn phải biết tôn trọng đối phương.

Bạn biết tôn trọng tiền bạc, tài lộc mới tự động tìm đến.

Vậy thì thế nào mới gọi là tôn trọng tiền bạc?

Kiếm tiền bằng cách chân chính, tài lộc mới được giữ vững và còn mãi. Nếu không, tiền kiếm được bao nhiêu cũng mất hết, đặt chỗ nào cũng tan thành mây khói.

Tiêu tiền phải có mục tiêu, phải tạo ra giá trị. Ví dụ như tiêu tiền để báo hiếu cha mẹ, để giúp người cần hỗ trợ, để làm từ thiện, để đầu tư và học tập… Chỉ có như thế, bạn mới ngày càng phát tài.

Suy nghĩ cụ thể xem, bạn đầu tư cho việc học, từ đó sử dụng kiến thức kiếm tiền, có phải cơ hội nhiều hơn, tiền đồ rộng mở hơn không?

Song, nếu chỉ dùng tiền để cá cược, làm những trò vô bổ để mua vui thì phải chấp nhận cảnh ngày càng nghèo nàn, cuối cùng tán gia bại sản, lâm vào đường cùng.

Tôn trọng tiền bạc cũng là một cách thể hiện yêu thương và trân quý. Biết trân trọng thì bạn mới dùng tiền đúng đắn.

Tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”

Chỉ khi biết đầu tư, “tiền mới đẻ ra tiền”, tài lộc rộng mở theo cấp số nhân.

Nếu kiếm tiền mà chỉ biết giữ tiền để đó, cuối cùng cũng xài hết. Bạn có dám chắc số tiền hiện tại bạn giữ khư khư trong ví có đủ để sống đến hết đời không?

Vì vậy, đã có tiền trong tay, bạn nên tìm cách đầu tư hợp lý, không ít thì nhiều. Hãy dùng tiền để không ngừng tạo ra giá trị.

Ở đây chúng ta không chỉ đơn thuần nói đầu tư cho kinh doanh kiếm tiền, mà bạn có thể đầu tư cho những thứ khác để mang lại lợi ích nhiều hơn, về lâu về dài. Đầu tư cho học tập để mở kinh doanh riêng. Đầu tư cho tinh thần để làm việc hiệu suất hơn.

Đương nhiên, chi tiền cho những bữa tiệc và món đồ chỉ để mua vui thì không phải là đầu tư sinh lời.

Tiền cũng cần được yêu thương

Trong tâm của bạn thật sự biết tôn trọng tiền bạc, yêu thương và trân quý, “kết bạn” với nó, bạn mới ngày càng giàu sang.

Người lúc nào cũng xem trọng việc kiếm tiền, đặt mục tiêu có cuộc sống giàu sang để phấn đấu đa phần thành công.

Tuy nhiên, chuyện gì cũng phải có chừng mực. Yêu tiền một cách thái quá, biến nó trở thành mục tiêu cực đoan thì bạn chẳng thể nào sống hạnh phúc.

Tiền có thể mua được hầu hết mọi thứ trên thế gian, nhưng nó cũng cướp đi của bạn hầu như tất cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24 Yêu thích
52 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại