menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Thái Bình: “Nể” vợ Đường “Nhuệ” 4 cựu cán bộ Sở Tư pháp, Sở TNMT lĩnh án

Vi phạm quy định của Luật Đấu giá tài sản, 4 cựu cán bộ Sở Tư pháp, Sở TNMT tỉnh Thái Bình lĩnh án.

Trước đó, căn cứ kết quả điều tra với Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) và Nguyễn Thị Dương (Dương “Đường” – vợ Đường “Nhuệ”), Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở TNMT về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, chiều ngày 18/9, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Trung tâm dịch vụ đầu giá tài sản Thái Bình vào ngày 20/12/2019.

Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên, bị cáo Vũ Gia Thành – nguyên đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình 2 năm tù giam; bị cáo Phạm Văn Hiệp – nguyên Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình và Nguyễn Thị Dương – Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương đều bị tuyên phạt 18 tháng tù giam; bị cáo Trịnh Thị Minh Thúy – nguyên Trưởng phòng quản lý và phát triển quỹ đất bị tuyên 15 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm 6 tháng; bị cáo Hà Văn Dũng – nguyên nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên bị tuyên phạt 1 năm tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm. Tất cả các bị cáo đều bị tuyên phạt về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, các bị cáo đã thay đổi kết quả đấu giá lô đất số 9 thuộc phường Bồ Xuyên (TP Thái Bình) năm 2019 từ người trúng đấu giá là anh Vũ Thành Đạt sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh. Trước đó bà Hạnh đã nhờ Dương “Đường” làm các thủ tục để đấu giá lô đất này nhưng không trúng cho phiếu trả giá không hợp lệ. Để được anh Đạt "nhượng" lại lô đất, Đường Dương gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) đến thương lượng, sau đó Dương “Đường” cùng đàn em đánh anh Đạt. Việc thay đổi kết quả được các bị cáo thông báo ngay trong buổi đấu giá. Bị cáo Phạm Văn Hiệp sau đó ký thông báo công nhận kết quả đấu giá, theo đó bà Hạnh là người đấu giá thành công lô đất số 9.

Cũng tại phiên tòa, các bị cáo cho biết, do nể nang Nguyễn Thị Dương nên bị cáo Hiệp đã nhận bà Hạnh là người nhà và nói với những người khác giúp đỡ bà Hạnh. Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng do nể nang Phạm Văn Hiệp nên đã đồng ý giúp bà Hạnh.

Thái Bình: “Nể” vợ Đường “Nhuệ” 4 cựu cán bộ Sở Tư pháp, Sở TNMT lĩnh án
Bị cáo Vũ Gia Thành – nguyên đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình 2 năm tù giam

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo vi phạm quy định của Luật đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt và ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan nhà nước. HĐXX cho rằng đề nghị của Viện KSND về xử phạt các bị cáo, buộc các bị cáo cải tạo cách ly xã hội là phù hợp quy định pháp luật. Các bị cáo Thúy, Dũng có nhân thân tốt, có thể cải tạo ngoài xã hội, hưởng hình thức án treo. Các bị cáo phạm tội nhưng không vụ lợi nên không phải chịu hình phạt bổ sung.

Viện KSND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị cấm các bị cáo đảm nhận các chức vụ liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất từ 2 năm đến 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Còn Đường “Nhuệ” do không trực tiếp xâm hại sức khỏe anh Đạt, chỉ đe dọa theo ý muốn của vợ, không đồng phạm với những người có chức vụ và quyền hạn nên không đủ căn cứ buộc tội.

Đối với một số người khác là "đàn em" thân tín của vợ chồng Đường – Dương từng tham gia đe dọa, hành hung anh Đạt. Tuy nhiên, nạn nhân không có đơn đề nghị và không có thương tích nên cũng không đủ cơ sở để khởi tố hình sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả