menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Thách thức lớn nhất của Fed là sức mạnh của người tiêu dùng Mỹ

Ông Brian Moynihan, CEO Bank of America cho biết thách thức lớn nhất của Fed hiện nay vẫn là sức mạnh của người tiêu dùng Mỹ và Fed đã chiến thắng.

Thách thức lớn nhất của Fed là sức mạnh của người tiêu dùng Mỹ
ông Brian Moynihan, CEO Bank of America

Theo CNN, ông Brian Moynihan, CEO Bank of America cho biết, ông cảm thấy nhẹ nhõm khi các nhà lập pháp đã đạt được nghị quyết về trần nợ. Tuy nhiên, ông cho rằng việc “Mỹ phải trải qua cuộc chiến trần nợ là điều không tốt”.

CEO của Bank of America cho biết thách thức lớn nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hiện nay vẫn là “sức mạnh của người tiêu dùng Mỹ”.

"Người tiêu dùng Mỹ từng kiếm và chi tiêu nhiều hơn, nhưng hiện tại, số tiền này đang giảm xuống”. Và Fed “đã thắng trận chiến thắng khi kìm hãm chi tiêu của người tiêu dùng" - ông Brian Moynihan nói.

Dự đoán về việc Mỹ sẽ có một cuộc suy thoái nhẹ, ông Brian Moynihan cho biết các chính sách thắt chặt của Fed đã “có tác dụng”. Chi tiêu tiêu dùng cho khách hàng của Bank of America đang chậm lại từ đầu năm đến nay.

“Mức đó phù hợp hơn với nền kinh tế tăng trưởng 2% và nền kinh tế lạm phát 2%, chứ không phải nền kinh tế có mức lạm phát 4%,” - ông Moynihan nói.

CEO Bank of America đặt ra câu hỏi là "liệu lạm phát có được kiểm soát hay không"?

Mặc dù thắt chặt tín dụng, Moynihan cho biết Bank of America không “thực sự thay đổi các tiêu chuẩn cho vay dựa trên các loại chu kỳ khác nhau”, nhưng “chất lượng tín dụng tiêu dùng trong ngành của chúng tôi rất tốt”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại