menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát

Thác Rồng Trung Lèng Hồ còn có tên gọi khác là thác Bạch Long (rồng trắng) bởi độ cao và dòng chảy mạnh, khiến thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa trông giống như một con rồng uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp mê hoặc.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ là một trong những điểm đến đẹp bậc nhất ở huyện Bát Xát, Lào Cai. Thác nằm giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, với dòng nước chảy xiết từ trên cao đổ xuống như một con rồng trắng kiêu hãnh, dũng mãnh, vừa mang vẻ đẹp mạnh mẽ, hoang dã, lại pha chút mềm mại dịu dàng đẹp như bức tranh thủy mặc.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát

Vẻ đẹp hùng vĩ nhưng đầy chất thơ của thác.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ đổ xuống từ vách núi cao chùng vài chục mét tạo thành thế nước cực kỳ mạnh, mà đi từ xa bạn đã có thể nghe tiếng thác đổ ầm ầm. Nhìn từ xa, thác Rồng giống hệt một con rồng màu rắng đang quẫy mình, gầm gào, thét vang núi rừng. Đi vào gần đến thác bạn sẽ thấy nước tung bọt trắng xóa, những hạt nước dồn dập, văng tung tóe. Càng đến gần chân thác bạn sẽ cảm nhận một sức hút kỳ lạ như cuốn vào luồng nước đang sầm sập đổ xuống, bọt nước bắn rát mặt, ướt sũng người.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát

Vẻ đẹp tiên cảnh ở thác Rồng

Vẻ đẹp của thác Rồng Trung Lèng Hồ không chỉ đến từ hình dáng của thác tựa con rồng mà còn nhờ hai vách đá dựng đứng tạo thành 1 khe hẹp cho nước đổ xuống. Bên trên vách đá là rừng cây xanh mướt, làm nổi bật màu nước trắng tinh. Dưới chân thác là một hồ nước khá rộng, trong xanh và mát rượi, tạo nên một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình, đẹp mỹ miều, sửng sốt.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát

Góc nào ở thác Rồng cũng có cảnh đẹp để bạn chụp ảnh.

Thác Rồng còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chưa có bàn tay con người tác động nên các hoạt động vui chơi giải trí ở thác nước này chủ yếu là tự phát. Đa phần du khách khám phá thác Rồng Trung Lèng Hồ đều muốn dành thời gian chill cùng cảnh đẹp, chụp ảnh, ngồi bè ngắm thác, hoặc nếu có thời gian thư thả, bạn có thể mang theo cần câu để câu cá ở khu vực suối dưới chân thác.

Nếu bạn là người ưa hoạt động và yêu thích trải nghiệm cảm giác mạnh thì tắm suối, leo thác là những hoạt động tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, để leo thác bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt, đầy đủ dụng cụ leo chuyên nghiệp và tất nhiên, không thể thiếu một porter người địa phương hướng dẫn.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá thác Rồng là mùa nắng vào buổi sáng hoặc buổi trưa, khi đủ sáng để hình ảnh ngọn thác hiện lên đẹp nhất. Và quan trọng hơn cả, đi mùa nắng sẽ an toàn hơn các ngày mưa dầm trơn trượt nguy hiểm.

Đường đến thác Rồng không quá khó, du khách chỉ cần đi đến chợ Mường Hum rồi hỏi đường đến thác Rồng là dân địa phương ai cũng có thể chỉ dẫn nhiệt tình. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô nhưng sau đó vẫn phải đi bộ một đoạn để đến được chân thác nước xinh đẹp, hoang sơ này.

So với nhiều điểm du lịch Bát Xát khác, thác Rồng vẫn còn khá nguyên sơ, cũng không phải điểm đến được phát triển du lịch chuyên nghiệp. Vì thế bạn cũng cần chuẩn bị nước uống và đồ ăn cho một chuyến pic nic trong ngày để tận hưởng thời gian vui chơi ở thác được lâu.

Thác Rồng Trung Lèng Hồ là điểm du lịch còn mới mẻ và hoang sơ ở huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Do đó nơi đây là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai thực sự yêu thích nét đẹp hùng vĩ của tạo hóa, muốn tìm về với thiên nhiên để “chữa lành tâm hồn”, giải tỏa những áp lực cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả