menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

TGĐ BĐS EZ: Bây giờ bán nhà rất khó, càng giá trị cao càng khó bán

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản EZ (EZ Property)cho biết, bây giờ tất cả khó khăn thì làm sao có tiền mua BĐS.

Theo ông Toàn, các DN đang khó khăn muôn trùng mà khó khăn lớn nhất không phải là vấn đề tài chính mà là từ pháp lý. Quy trình thủ tục pháp lý vẫn vậy nhưng tại sao ngày trước doanh nghiệp vẫn làm được mà bây giờ thông thoáng hơn thì lại tắc?

Ông Toản cũng cho biết, thị trường BĐS đang gặp một vấn đề là nguồn cung thì không có, giá vẫn rất cao và không có người mua. Vị này cho biết, giờ lãi suất có giảm xuống nữa thì cũng chưa chắc đã có nhiều NĐT xuống tiền bởi vì đây là giai đoạn rất nhạy cảm.

Những người có tiền hiện đang phân vân giữa bài toán là gửi ngân hàng hoặc đầu tư vào một tài sản khác có tính ổn định và tính thanh khoản cao. Theo ông Toản, hiện tại vẫn khó xác định thị trường thời gian tới sẽ đi lên hay tiếp tục đi xuống.

Vị này nhận định, từ giờ tới cuối năm, thị trường BĐS sẽ vẫn như hiện nay và không có gì đột biến, giao dịch có nhưng không nhiều.

Sang năm 2024, thị trường BĐS sẽ còn phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô, bởi khó khăn hiện nay đã lan đến cả sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại dịch vụ, du lịch... Hầu hết các ngành kinh tế đều khó khăn thì tất nhiên cũng không có nguồn tiền đổ vào BĐS. Bởi vì tiền đầu tư vào BĐS phải chảy từ các ngành khác sang.

Ông Toản cũng cho biết, hiện tất cả đều khó khăn thì làm sao có tiền mua BĐS.

“Bây giờ tất cả khó khăn thì làm sao có tiền mua bất động sản. Với người bán cũng vậy, bây giờ bán nhà rất khó, càng giá trị cao càng khó bán” - ông Toản nói.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại