menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Tết Tân Sửu 2021, người dân mua pháo hoa ở đâu và được mua những loại pháo hoa nào?

Theo quy định mới, từ Tết Tân Sửu 2021 này, người dân sẽ được sử dụng pháo hoa bắn trong đêm Giao thừa đón năm mới. Vậy, Tết này người dân mua pháo hoa ở đâu và được mua những loại nào? 

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định 137) đã ban hành về quản lý, sử dụng pháo quy định, từ ngày 11/1/2021, người dân sẽ được phép sử dụng pháo hoa trong các dịp ngày lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi...

Như vậy là Tết Tân Sửu 2021 này, người dân sẽ được sử dụng pháo hoa bắn để đón Giao thừa chào năm mới. Tuy nhiên, Nghị định 137 cũng đưa ra 2 khái niệm phân biệt giữa pháo hoa nổ và pháo hoa.

Theo đó, pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, đặc biệt không gây ra tiếng nổ. Ví dụ như loại pháo cắm trên các bánh sinh nhật…

Trong khi đó, pháo nổ là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện gây ra tiếng nổ hoặc gây ra tiếng rít, tiếng nổ và hiệu ứng màu sắc trong không gian. Đơn cử như những màn bắn pháo hoa đêm Giao thừa do quân đội bắn.

Vậy Tết Tân Sửu 2021 này, người dân được mua loại pháo hoa nào để bắn trong đêm Giao thừa và mua pháo hoa ở đâu là hợp pháp?

Theo quy định thì đối với pháo hoa nổ, người dân bị cấm tuyệt đối, không được sản xuất, buôn bán, tàng trữ hay sử dụng.

Ngoài ra, tại Điều 17 Nghị định 137/2020, việc sử dụng pháo hoa được quy định như sau: Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng pháo hoa chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Từ quy định trên có thể thấy người dân chỉ cần có năng lực hành vi dân sự đầy đủ sẽ được sử dụng pháo hoa trong các dịp Tết, sinh nhật... và chỉ được mua tại các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh pháo hoa thuộc Bộ Quốc phòng.

Được biết, tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng là đơn vị duy nhất được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao sản xuất, cung ứng pháo hoa, pháo hoa nổ.

Được biết, trả lời trên Diễn đàn doanh nghiệp, ông Trần Anh Mạnh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hoá chất 21 cho biết, hiện nay Nhà máy Z121 đang tập trung mở điểm phân phối tại các thành phố lớn trực thuộc Trung ương và một số địa bàn lân cận.

Tuy vậy, để phục vụ cho dịp tết Tân Sửu đang đến gần, hiện, công ty đang hoàn thiện sản xuất, cung cấp đưa ra thị trường 6 loại sản phẩm bao gồm: Sản phẩm ống phun nước bạc; sản phẩm nến cầm tay, sản phẩm cánh hoa xoay; sản phẩm cây hoa lửa; sản phẩm vòng xoay hoa lửa; sản phẩm thác nước bạc.

6 loại này thường được sử dụng trong các dịp: Lễ, tết, sinh nhật, giáng sinh...cưới hỏi, hội nghị, khai trương và các hoạt động văn hoá nghệ thuật. Khi phát hoả sẽ tạo ra chùm tia sáng bạc lấp lánh có diện tích kiểu dáng phát sáng theo từng loại sản phẩm và khi phát hoả sẽ không gây ra tiếng nổ.

Cũng theo ông Mạnh, trước mắt, để phục vụ cho dịp Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề nên công ty đang tập trung với nguồn lực và cường độ sản xuất cao nhất để đáp ứng phần nào nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay công ty cũng chỉ sản xuất với những sản phẩm đã nghiên cứu có mẫu mã như trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại