menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Tết sát nút, app ngân hàng lại liên tục báo lỗi

Tết đến nơi rồi còn lỗi app ngân hàng thế này sao?

Dịp cận Tết, nhu cầu chuyển tiền, thanh toán tăng rất cao nhưng những ngày gần đây app của nhiều ngân hàng rơi vào tình trạng 'đơ', không đăng nhập được hoặc báo lỗi không thực hiện được giao dịch.

Tết sát nút, app ngân hàng lại liên tục báo lỗi
App ngân hàng liên tục báo lỗi những ngày qua - Ảnh: M.T.

Chị Thu (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết lúc 17h30 chiều 25-1 chị cần chuyển khoản cho em gái 30 triệu đồng để đóng tiền bảo hiểm nhưng đăng nhập app của Vietcombank rất khó khăn. Sau khi đăng nhập được, nhập các thông tin như số tài khoản, số tiền chuyển… thì app liên tục báo lỗi.

Mỗi lần app báo lỗi mỗi kiểu, lúc thì "Lỗi trong quá trình xử lý dữ liệu, vui lòng thử lại sau", lúc thì "Xin lỗi hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch". Một lúc sau lại báo lỗi "Kết nối đến hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau".

Do đang cần gấp mà thao tác hơn 15 phút vẫn không chuyển được, chị phải nghĩ cách rút tiền qua ví điện tử rồi từ ví điện tử chuyển đi. Tuy nhiên rắc rối ở chỗ ví điện tử chỉ cho rút về tối đa mỗi lần 10 triệu đồng và không quá 20 triệu đồng một ngày, nên sau đó chị làm 2 lệnh rút tiền từ tài khoản qua ví điện tử.

"Giao dịch đầu tiên mức phí chỉ 3.820 đồng. Tuy nhiên đến giao dịch sau mức phí lên đến 67.650 đồng cho 9,9 triệu đồng chuyển đi. Tôi té ngửa nhưng vẫn phải chuyển vì đang cần.

Còn 10 triệu đồng còn lại tôi xoay qua app của một ngân hàng thương mại cổ phần khác, dùng app này liên kết với tài khoản ngân hàng của tôi ở Vietcombank để rút tiền về nhưng khi chuyển đi, app lại báo ngừng liên kết với Agribank là ngân hàng tôi chuyển tiền đến. Rốt cuộc tôi mất hơn nửa tiếng, 71.470 đồng và toát mồ hôi hột nhưng chỉ chuyển được chưa đến 20 triệu đồng", chị Thu kể.

Chưa hết, sáng 26-1 có việc cần chuyển tiền gấp, chị tiếp tục "phát sốt" khi app này tiếp tục báo lỗi, khi thì "Số tài khoản hưởng không hợp lệ", khi thì "Quý khách vui lòng thực hiện lại sau ít phút. (001)".

Chị đành phải ra quầy giao dịch của ngân hàng, định vừa nộp thêm tiền mặt và làm lệnh chuyển tại quầy nhưng nhân viên ngân hàng nói nên chờ giờ nghỉ trưa hoặc tối chuyển qua app sẽ không mất phí. Còn nếu chuyển tại quầy ngay 100 triệu đồng chị sẽ chịu cùng lúc 2 loại phí là phí kiểm đếm và phí chuyển khác hệ thống tổng cộng đến 70.000 đồng.

Tuy nhiên suốt trong ngày 26-1 chị Thu vẫn chưa thực hiện được lệnh chuyển vì app liên tục lỗi, nên phải nhắn tin cho đối tác xin chuyển trễ. Đến đêm 26-1, app vẫn báo lỗi tương tự. Chị phải chờ đến 7h sáng 27-1 mới chuyển thành công.

Trường hợp chị Thu không phải cá biệt. Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, nhiều người cũng cho biết những ngày gần đây rất khó chuyển tiền qua app hay Internet banking ở nhiều ngân hàng.

Anh Thành, một người kinh doanh tại quận Phú Nhuận (TP.HCM), cho biết cuối năm đối tác hối thúc tiền hàng, công nợ nhưng vào app ngân hàng không chuyển được. Nhiều khi phải tranh thủ ban đêm hoặc sáng sớm mới chuyển được. Người dùng không chỉ bực bội, mất thời gian mà còn ngại với đối tác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 27-1, ông Trần Đình Cường - phó giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM - cho biết sẽ nắm thông tin về việc nghẽn mạng của các app ngân hàng và chỉ đạo khắc phục sớm để đảm bảo việc thanh toán của người dân được thông suốt, nhất là trong thời điểm cận Tết Nguyên đán.

Trước đó tại văn bản chỉ đạo gần nhất về việc tăng cường các hoạt động ngân hàng bảo đảm đáp ứng vốn, dịch vụ ngân hàng và công tác an ninh an toàn năm Nhâm Dần 2022, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng phải đảm bảo các dịch vụ ngân hàng hoạt động thông suốt, thuận lợi, phục vụ tốt nhất nhu cầu thanh toán cũng như các nhu cầu khác của doanh nghiệp và người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Vietcombank cho biết những ngày gần đây lượng giao dịch tăng đột biến, gấp 3 lần so với ngày thường. Ngân hàng đã rà soát hệ thống và thấy những giao dịch liên ngân hàng qua Napas đã phát sinh một số trục trặc. Vietcombank sẽ có khuyến cáo trên website ngân hàng.

Đại diện Vietcombank cũng cho biết các giao dịch chuyển khoản trong hệ thống vẫn bình thường, chỉ có các lệnh chuyển liên ngân hàng thì bị lỗi có thể do đầu đến bị nghẽn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại