menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Cơ

Tết "năm Covid" ở nhà hàng châu Á: Không còn tiếng hò reo, đi ăn bịt kín khẩu trang

Covid-19 thay đổi hoàn toàn thói quen của...loài người

Những tiếng hò reo chúc mừng điều tốt lành năm mới từng vang vọng khắp các nhà hàng trong dịp Tết Nguyên đán sẽ im ắng trong dịp Tết Tân Sửu này.

Tại nhiều nước châu Á, thực khách đến các nhà hàng thưởng thức các bữa tiệc tất niên và chào năm mới sẽ phải đeo khẩu trang, hạn chế các bữa tiệc đông người. Đặc biệt, một số nhà hàng tại Singapore đã áp dụng quy tắc mới, không cho phép khách hàng được phép hò reo, nói to khi tham gia các bữa tiệc.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết cuộc sống của mọi người và tất nhiên sẽ ảnh hưởng lớn đến các lễ kỷ niệm Năm mới tại các nước châu Á, kéo dài trong 15 ngày từ ngày 12 đến ngày 26 tháng 2.

Dù đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các nước trên khắp thế giới, tuy nhiên các lễ hội năm mới vẫn được cho phép trong năm nay.

Việc các nhà hàng cung cấp các món gỏi cá (mặc dù ngày càng có nhiều nhà hàng cung cấp các lựa chọn nấu chín như bào ngư) và salad rau cho thực khách, kèm theo đó là những câu chúc mừng năm mới, đã trở thành một phần của lễ đón năm mới ở Trung Quốc kể từ giữa những năm 1960.

Tuy nhiên, các nhà hàng tại nước này cho biết họ đã được thông báo rằng “thực khách phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian Tết Nguyên đán. Mọi người chỉ có thể được tháo ra khi ăn hoặc uống. Thực khách cũng không được phép hò reo hay chúc nhau những cụm từ tốt lành trong năm nay.”

Các nhà hàng tại Singapore cũng được các cơ quan quản lý yêu cầu đưa ra các biện pháp bổ sung để đảm bảo thực khách có thể tận hưởng dịp lễ năm mới trong khi vẫn phải đảm bảo an toàn. Ví dụ, nhân viên lễ tân tại Nhà hàng Quảng Đông nổi tiếng Wah Lok của Carlton Hotel Singapore sẽ đứng cách bàn ăn 1m khi giới thiệu món ăn và chúc những câu tốt lành.

Nhà hàng sẽ cung cấp cho mỗi thực khách một đôi găng tay và một đôi đũa dài 50cm để đảo gỏi. Dao kéo phục vụ sẽ có sẵn để thực khách tự phục vụ.

Chuỗi cửa hàng Swensen chứ danh mỗi dịp Tết tại Singapore cũng sẽ cung cấp đũa dùng một lần khi phục vụ món gỏi cá yusheng. Một phát ngôn viên nhà hàng này cho biết năm nay nhân viên sẽ không chúc lại những câu nói tốt lành với khách hàng để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Ông Lee Richards, phó chủ tịch phụ trách mảng Đông Nam Á của Millennium Hotels and Resorts, cho biết Nhà hàng Hua Ting tại khách sạn Orchard có thể cung cấp các phần yusheng riêng lẻ theo yêu cầu để mọi người không sử dụng chung món ăn.

Tại Yan, một nhà hàng Trung Quốc tại National Gallery, nhân viên sẽ nhắc thực khách đeo khẩu trang và vệ sinh tay trước khi vào nhà hàng. Mỗi thực khách sẽ được tặng một đôi đũa dành riêng cho yusheng.

Điều này cũng sẽ xảy ra tại nhà hàng Yi của Jereme Leung tại khách sạn Raffles. Người phát ngôn của nhà hàng cho biết: "Nhân viên phục vụ yusheng sẽ nhắc nhở mọi người về các nguyên tắc dành cho Tết Nguyên đán do Chính phủ đặt ra - đó là khách phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian đi lại và không được nói to trong quá trình ăn uống”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại