menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Nhung

“Tết An Bình – Liter of Light 2020” tại Bình Phước: Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ!

Tết Canh Tý đang đến rất gần. Năm nay, người dân của 5 thôn nghèo tại xã Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đã có thể cùng nhau vui mừng đón Tết cùng với họ hàng, bà con làng xóm dưới những ánh đèn đường, dưới những khoảng sân của khu sinh hoạt chung được lắp điện sáng…

Bây giờ có đèn điện cháu đi chơi không sợ bị ngã. Hồi trước có mấy bạn đi chơi bị ngã rất đau. Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ” – Đó là niềm vui nho nhỏ của các em nhỏ tại xã Đắk Ơ khi được ngắm nhìn những ánh đèn đường, khi cầm trên tay những chiếc đèn thật sáng làm từ chai nhựa tái chế. Ngắm nhìn những ánh đèn chiếu sáng khắp những con đường trong thôn, ánh mắt những người dân lấp lánh lên sự mừng vui và cả niềm hạnh phúc. Thật thần kỳ làm sao, là dù không cần có nguồn điện, nhưng giờ đây người dân xã Đắk Ơ đã có thể đem ánh sáng của mặt trời để thắp sáng cho màn đêm.

“Tết An Bình – Liter of Light 2020” tại Bình Phước: Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ!

“Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ”. Ảnh: ABBANK

Vào những ngày đầu của năm 2020, một món quà đặc biệt đã được mang tới cho người dân Đắk Ơ - đó là ánh điện. Món quà Tết ý nghĩa mà Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Dự án Liter of light Việt Nam trao tặng cho bà con trong chương trình “Tết An Bình – Liter of Light 2020” chính là một hệ thống đèn năng lượng mặt trời, bao gồm 40 bộ trụ và bóng đèn lớn, 60 bộ trụ và bóng đèn nhỏ, 100 đèn cầm tay sử dụng năng lượng mặt trời và các tặng vật khác với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Với hệ thống đèn này, các khu vực công cộng, đường vào khu vực sinh hoạt cộng đồng của 5 thôn nghèo (Bù Bưng, Bù Khơn, thôn 3, thôn 4, thôn 10) sẽ được thắp sáng, bên cạnh đó lực lượng dân quân tự vệ cũng có thêm công cụ phục vụ hoạt động tuần tra tại khu vực biên giới rừng quốc gia Bù Gia Mập.

“Tết An Bình – Liter of Light 2020” tại Bình Phước: Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ!

Hệ thống trụ và bóng đèn năng lượng mặt trời đã được trao tặng cho người dân xã Đăk Ơ (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước). Ảnh: ABBANK

Ánh đèn rực sáng đã thắp sáng lên nụ cười của bà con nơi đây. Không còn là những đêm ngại ra khỏi nhà vì trời tối, không còn sợ nguy hiểm hay xảy ra va quệt khi đi lại do không thấy đường,… Kể từ nay, bà con đã có thể thoải mái đi lại khi mặt trời đi ngủ, an tâm hơn trong sinh hoạt. Những con đường nay đã trở nên đông vui. Có đèn đường, trẻ em trong xóm không còn sợ khi đi học về muộn, buổi tối cũng cùng tập trung vui chơi khiến khu dân cư trở nên nhộn nhịp, vui vẻ hơn.

Chị Trần Thị Lan – Trưởng thôn 10 của xã Đắc Ơ cho biết: “Trước đây khu vực thôn 10 tối tăm lắm, đời sống của bà con ở thôn rất khó khăn không có điện và đèn đường chiếu sáng, hôm nay được chương trình lắp đặt đèn tôi cảm rất vui, có đèn đường như thế này người dân đi lại trong thôn sẽ đỡ nguy hiểm và an ninh trong thôn sẽ tốt hơn”.

“Tết An Bình – Liter of Light 2020” tại Bình Phước: Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ!

Có ánh sáng như thế này người dân đi lại trong thôn sẽ đỡ nguy hiểm và an ninh trong thôn sẽ tốt hơn. Ảnh: ABBANK

Là đại diện nhà tài trợ đồng hành của dự án Liter of Light, và cũng chung tay tham gia thực hiện lắp ráp đèn cùng các tình nguyện viên, Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Vậy là từ nay, tất cả chúng ta ở đây đều có thể chờ đợi giây phút khi ánh sáng điện được thắp lên, cũng là lúc chúng ta thắp lên một sự khởi đầu mới có phần sung túc hơn về điều kiện và ấm áp hơn về nghĩa tình”.

“Tết An Bình – Liter of Light 2020” tại Bình Phước: Bây giờ có điện đi đâu cũng sáng tỏ!

“Nếu không có điện, hãy đánh cắp mặt trời”. Ảnh: ABBANK

“Nếu không có điện, hãy đánh cắp mặt trời” – nhờ có “Tết An Bình – Liter of Light 2020”, những tia nắng mặt trời rực rỡ đã biến thành nguồn ánh sáng của niềm vui, của hạnh phúc, để mang đến cho những người dân xã Đắk Ơ một cuộc sống bớt khó khăn, bớt vất vả hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại