menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Tesla sẽ ra mắt robot hình người "Tesla Bot" vào năm tới

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, thông báo công ty đang chế tạo người máy (robot) hình người "Tesla Bot" và dự kiến sẽ ra mắt mẫu robot này vào năm 2022.

Phát biểu tại sự kiện “Ngày Trí tuệ nhân tạo” (AI Day) do Tesla tổ chức, tỷ phú Musk tiết lộ Tesla Bot cao 1m72, có thể xử lý các công việc như dùng cờ-lê gắn bu-lông ô tô hoặc lấy hàng tạp hóa tại các cửa hàng.

Ông Musk nhấn mạnh phát minh mới này có những tác động sâu sắc đối với nền kinh tế, giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động. Một điều quan trọng khác là giá của Tesla Bot sẽ “không quá đắt”.
Tại sự kiện, Tesla cũng công bố các chip điện tử được thiết kế cho bảng điều khiển tốc độ cao Dojo, giúp phát triển hệ thống lái xe tự động. CEO Musk cho biết dự kiến Dojo sẽ hoạt động vào năm sau.

Ông Musk cũng cho hay Tesla sẽ giới thiệu phần cứng mới cho máy tính dành cho xe bán tải điện Cybertruck của hãng trong khoảng một năm tới hoặc muộn hơn.
Sự kiện Ngày trí tuệ nhân tạo diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều cuộc kiểm tra về mức độ an toàn của hệ thống tiên tiến tự lái hoàn toàn của Tesla. CEO Musk tự tin khẳng định rằng xe tự lái hoàn toàn của Tesla đạt độ an toàn cao hơn so với việc người lái sử dụng camera quan sát và bảng điều khiển trên xe hiện nay.

Đầu tuần này, các cơ quan giám sát an toàn của Mỹ đã mở một cuộc điều tra về hệ thống trợ lái của Tesla sau khi xảy ra một vụ tai nạn do ô tô của hãng này đâm vào ô tô cảnh sát và xe cứu hỏa đang đỗ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại