menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Tesla sản xuất 5.000 chiếc xe ô tô trong 24 giờ

Theo Autoevolution, Tesla đã sản xuất một triệu xe trong 200 ngày, tương đương 5.000 chiếc mỗi 24 giờ, đây là một kỳ tích trong ngành ô tô.

Được biết, hai mươi năm trước, Martin Eberhard và Marc Tarpenning đã thành lập Tesla. Cuối năm 2008, Elon Musk đảm nhận vị trí CEO của công ty. Hai năm sau, Toyota và General Motors quyết định không hợp tác với nhau nữa và Tesla đã sở hữu nhà máy riêng.

Tesla đã sản xuất một triệu xe trong 200 ngày, tương đương 5.000 chiếc mỗi 24 giờ. Ảnh: Autoevolution.

Sau một số cuộc đàm phán, thương hiệu EV đã mua lại nhà máy New United Motor Manufacturing (NUMMI) ở Fremont, California.

Cơ sở này lẽ ra sẽ được GM và Toyota sử dụng để sản xuất các loại xe thế hệ tiếp theo, kết hợp độ tin cậy của Nhật Bản với sự khéo léo của người Mỹ. Thay vào đó, nó trở thành cơ sở đầu tiên của Tesla và Toyota đã giúp đỡ bằng cách trở thành cổ đông.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Tesla đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư cấp cao như Daimler và những người đồng sáng lập Google. Họ cũng đầu tư vào đó. Năm 2012, Model S được đưa vào sản xuất.

Tesla hiện có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới và có năm nhà máy chính 3 ở Mỹ, một ở Đức và Trung Quốc một nhà máy. Ảnh: Autoevolution.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tất cả các nhà điều hành và nhà giao dịch đều tin rằng Tesla chỉ là một thử nghiệm. Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng Tesla thực sự không có nhiều lợi ích.

Năm 2020,Tesla mới có lãi đầu tiên. Vào đầu năm 2021, tin tức được tung ra – một nhà sản xuất xe điện đã thuyết phục mọi người rằng việc lái một chiếc ô tô không đốt xăng là đáng giá, đã trở thành một công ty nghiêm túc trong ngành.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích vẫn không tin Tesla có thể làm được điều đó. Nhưng hiện nay, Tesla là công ty ô tô có giá trị nhất thế giới và là một trong những đơn vị giao dịch công khai quan trọng nhất.

Tesla hiện có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới và có năm nhà máy chính 3 ở Mỹ, một ở Đức và Trung Quốc một nhà máy.

Đến ngày 16 tháng 9 năm 2023 số lượng xe điện rời khỏi các nhà máy của nó đã tăng thêm một triệu. Ảnh: Autoevolution.

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2023, Tesla xác nhận trên Twitter (X) rằng hãng đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp chiếc xe thứ 4 triệu. Đến ngày 16 tháng 9 năm 2023 số lượng xe điện rời khỏi các nhà máy của nó đã tăng thêm một triệu.

Đó là một câu chuyện thành công đáng kinh ngạc. Thậm chí, chúng ta còn kinh ngạc hơn là thương hiệu này cần 12 năm để sản xuất một triệu chiếc kể từ chiếc đầu tiên và 17 năm để đạt được lợi nhuận.

Nhưng Tesla vẫn không dừng lại ở đó. Hiện mẫu Model 3 có cấu trúc đơn giản hóa, được làm mới mang lại niềm tin rằng thương hiệu sẽ cải thiện tỷ suất lợi nhuận vốn đã rất hào phóng của mình đồng thời có thể sản xuất nhiều ô tô hơn nữa.

Thương hiệu còn chế tạo ra xe Tự Lái Hoàn Toàn (dự kiến ​​sẽ sớm nhận được bản nâng cấp lớn). Ảnh: Autoevolution.

Ngoài ra, có tin đồn thương hiệu Cybertruck sắp ra mắt đã có hơn hai triệu lượt đặt trước. Đặc biệt, Semi cũng có thể trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tesla.

Không chỉ vậy, thương hiệu còn chế tạo ra xe Tự Lái Hoàn Toàn (dự kiến ​​sẽ sớm nhận được bản nâng cấp lớn).

Hiện tất cả mạng lưới Supercharger của Tesla đã thu hút những tên tuổi lớn như Ford và GM, những công ty cũng sử dụng cổng sạc của thương hiệu này. Qua đó, có thể nhận ra rằng tương lai của hãng ô tô Mỹ này sẽ hứa hẹn hơn bao giờ hết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại