menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Terra đề xuất tạo 'Luna phiên bản hai'

Nhà đầu tư tiền ảo cẩn thận với LUNA phiên bản thứ 2

Do Kwon, người sáng lập Terraform Labs, đề xuất kế hoạch phục hồi hệ sinh thái Terra bằng cách tạo token Luna mới không liên kết với UST.

"Terra Luna sẽ được ưu tiên hơn UST", Kwon đăng thông điệp lên Twitter ngày 17/4, gần một tuần sau khi hai token của Terra là Luna và stablecoin UST mất gần hết giá trị chỉ sau một đêm.

Theo Fortune, đây là thay đổi lớn về mặt chiến lược của Kwon và Terraform Labs. Trước đó, CEO 9x này tuyên bố sẽ huy động toàn bộ nguồn lực để cứu UST, trong đó có việc bán bán phá giá số Bitcoin trị giá 2,4 tỷ USD từ quỹ đứng sau dự án là Luna Foundation Guard (LFG). Tuy vậy, việc giải cứu thất bại, khi UST mất mốc neo một USD, trong khi Luna giảm hàng triệu lần giá trị.

Khác với các stablecoin khác như Tether (USDT) hay Binance USD (BUSD) được bảo chứng bằng tài sản thật, UST lại được kiểm soát giá thông qua thuật toán liên kết với Luna. Điều này là lý do khiến cả hai đều bị tác động và giảm mạnh giá trị khi gặp sự cố.

Để khắc phục điều này, Kwon cho biết sẽ tạo ra một phiên bản blockchain mới không liên quan đến UST. "Chúng tôi dự định tạo một blockchain Terra mới. Chuỗi Terra hiện tại được phân nhánh. Phiên bản mới dùng tên Luna và không còn liên kết với thuật toán stablecoin UST. Chuỗi cũ sẽ chuyển sang tên Terra Classic, tên mã là Lunc. Cả hai sẽ cùng tồn tại", ông nói.

Trong kế hoạch trên trang chủ Terraform Labs, công ty đặt ra lộ trình cụ thể cho blockchain mới. Theo đó, Luna mới được airdrop (phát hành tiền mã hóa miễn phí) cho những người nắm giữ Lunc (Luna sau khi đổi tên) và UST. Phần còn lại dành cho nhà phát triển và cộng đồng.

"Chúng tôi tin việc phân phối token mới cùng với nỗ lực khắc phục của LFG sẽ giúp những người nắm giữ Luna cũ và UST có thể đạt một số lợi ích. Quan trọng hơn, đó là con đường khả thi nhất để hồi sinh hệ sinh thái Terra", Kwon tweet.

Dự kiến, các biểu quyết sẽ được thực hiện hôm nay. Nếu được thông qua, các mã token mới sẽ được phân phối vào ngày 27/5.

Tuy nhiên, đề xuất của Kwon nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích. Trên Twitter, nhiều tài khoản yêu cầu Terraform Labs nên tập trung đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư Luna và UST thay vì cố gắng chuyển hướng sang kế hoạch khác.

Do Kwon sinh năm 1992 tại Hàn Quốc. Trước khi Luna và UST bị sập, Kwon và các đồng nghiệp tin họ đã tạo ra một phiên bản tốt hơn, ít bị lỗi hơn của các token này. Với việc UST xếp thứ năm trong số các stablecoin hàng đầu, Kwon từng có tham vọng rằng đồng tiền này sẽ ổn định, thậm chí có thể thay thế đồng USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả