menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

'Tên phường, xã dài dòng sau khi sáp nhập ở Hà Nội'

Cách ghép tên theo kiểu phường Phương Liên - Trung Tự có phần quá dài, gây bất tiện cho người dân khi làm giấy tờ, thủ tục hành chính.

Tám quận, huyện, thị xã ở Hà Nội đã công bố đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025 theo phương án dùng tên cũ của một trong các phường, xã hoặc ghép tên, để lấy ý kiến nhân dân.

Nhận định về phương án sử dụng tên mới của một số phường của quận Đồng Đa và Hai Bà Trưng, độc giả Chuoi17k bình luận:

"Tôi thấy khá lấn cấn với một số tên phường mới sau khi sáp nhập, cụ thể:

Tại quận Đồng Đa, nhập một phần phường Trung Tự vào Phương Liên thành Phương Liên - Trung Tự; nhập một phần phường Trung Tự vào Kim Liên thành Kim Liên; Quốc Tử Giám và Văn Miếu thành phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Theo tôi, cách đặt tên ghép kiểu này phải chăng có phần quá khiên cưỡng? Bởi khi làm giấy tờ, thủ tục hành chính, gây nhiều bất tiện.

Tại quân Hai Bà Trưng, nhập một phần phường Cầu Dền vào Thanh Nhàn lấy tên Thanh Nhàn; nhập một phần phường Cầu Dền vào Bách Khoa thành phường Bách Khoa; Quỳnh Lôi và Bạch Mai thành phường Bạch Mai; Đống Mác và Đồng Nhân thành phường Đồng Nhân: Theo tôi, cách rút gọn lại thế này xem ra không hợp lý lắm. Ví dụ, cả Bạch Mai và Quỳnh Lôi đều là hai tên làng rất cổ xưa của Hà Nội. Nếu giờ phải xóa một trong hai thì sẽ rất tiếc nuối với người dân thủ đô.

Thay vào đó, tôi cho rằng hoàn toàn có thể giữ được cả hai tên. Cụ thể, có thể đặt tên Quỳnh Lôi cho phường Bạch Mai và Quỳnh Lôi cũ; còn tên phường Bạch Mai mới sẽ đặt cho phường Cầu Dền và Bách Khoa cũ. Lý do là làng Bạch Mai xưa rất rộng, trải dài sang đến tận khu vực Bệnh viện Bạch Mai và phía Nam xuống đến khu vực Phố Vọng hiện tại. Do đó, trung tâm của làng Bạch Mai xưa là trục đường Giải Phóng hiện tại. Đặt tên phường Bạch Mai cho phường Cầu Dền và Bách Khoa cũ là hợp lý.

Còn phường Quỳnh Lôi hiện tại, là trung tâm của làng Quỳnh Lôi xưa, nên đặt tên phường mới là Quỳnh Lôi sẽ hợp lý hơn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả