menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

TDH: Thuduc House miễn nhiệm lãnh đạo vì "thiếu trung thực"

Thuduc House vừa miễn nhiệm chức Phó tổng giám đốc và Thư ký HĐQT đối với bà Văn Thị Huệ từ ngày 4/6 vì "không hoàn thành nhiệm vụ, thiếu trung thực", trong khi trước đó bà Huệ đã từ nhiệm "vì có định hướng riêng".

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) vừa thông báo bãi nhiệm chức vụ Thư ký Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc đối với bà Văn Thị Huệ. Quyết định có hiệu lực từ 4/6. Ngoài ra, bà Huệ cũng không còn là người được uỷ quyền công bố thông tin của công ty.

Thay vào đó, Thuduc House bổ nhiệm bà Lê Ngọc Xuân giữ chức Thư ký Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2025 và đại diện công bố thông tin.

Theo nghị quyết do Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Quang Nghĩa ký, bà Văn Thị Huệ bị bãi nhiệm vì “không hoàn thành nhiệm vụ được giao, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm trong công việc”. Công ty đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức tạm đình chỉ chức vụ để giải trình nhưng bà Huệ tiếp tục có hành vi báo cáo thiếu trung thực, không có tinh thần trách nhiệm khắc phục các sai phạm gây ra.

Tuy nhiên, trước khi quyết định này được công bố, vào cuối tháng 5, bà Văn Thị Huệ đã từ nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc và người phụ trách quản trị công ty. Trong đơn từ nhiệm khi đó, bà Huệ cho “hiện nay có định hướng riêng nên không thể tiếp tục giữ các chức vụ này”, đồng thời chúc ban điều hành mới sớm đưa công ty vượt qua giai đoạn khó khăn và từng bước phát triển.

Thuduc House thời gian gần đây liên tục ghi nhận biến động nhân sự thượng tầng. Vào đầu tháng 4, ông Đàm Mạnh Cường cũng từ nhiệm chức Tổng giám đốc sau chưa đầy nửa năm đảm nhiệm. Theo ông, đây là quãng thời gian cực kỳ khó khăn của Thuduc House khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rằng trong việc thực hiện thủ tục pháp lý để giành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và hơn hết là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều chỉnh mô hình hoạt động kinh doanh.

Từ tháng 8/2023, Thuduc House có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên Hội đồng quản trị mới. “Qua một khoảng thời gian hợp tác cùng nhau, cá nhân tôi nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà Hội đồng quản trị mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House”, ông Cường viết trong thông báo.

Thuduc House dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên vào cuối tháng này, nhưng hiện các tài liệu cho đại hội chưa được công bố.

Theo báo cáo thường niên, ban lãnh đạo cho biết với tình hình thị trường tín dụng và bất động sản đang khó khăn hiện nay, Thuduc House tập trung triển khai vào các dự án và khu đất hiện hữu. Trong giai đoạn 2 năm tới, công ty sẽ phát triển theo nguyên tắc an toàn và bền vững, tạo nền ổn định cho sự phát triển khi thị trường thuận lợi.

Năm 20023, công ty đặt mục tiêu doanh thu gần 440 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn thành gần 30%, tương ứng 131 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu là 88 tỷ đồng, nhưng thực tế lại lỗ hơn 62 tỷ đồng. Theo ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân kết qủa kinh doanh năm ngoái không đạt kỳ vọng bởi thị trường bất động sản còn rất nhiều khó khăn nên công ty không thể triển khai được các dự án mới, trong khi tăng trích lập dự phòng nợ phải thu. Đồng thời, việc chuyển nhượng dự án Khu dân cư Đồi Vàng – Phú Mỹ cho đối tác vẫn chưa thể hoàn thành do vướng thủ tục pháp lý, kế hoạch thanh lý một số tài sản trong năm 2023 cũng không thuận lợi, mặc dù đã ký hợp đồng chuyển nhượng nhưng đối tác gặp khó khăn về tài chính làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thanh toán các hợp đồng này.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Thuduc House chốt phiên 6/6 tại 3.480 đồng, tăng 2% so với tham chiếu. Dù vậy, so với vùng giá đầu năm, thị giá hiện tại đã giảm khoảng 25%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả